BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kinh doanh trên Facebook phải đóng thuế từ 0,5 - 5% 

Cập nhật ngày: 09/07/2017 - 10:31

Theo quy định, Các hộ kinh doanh trên Facebook có doanh thu trên 100 triệu đồng/năm sẽ phải đóng thuế với mức từ 0,5% đến 5% tùy mặt hàng, loại hình dịch vụ kinh doanh.

Từ đầu tháng 6, Cục Thuế TP.HCM và Cục Thuế Hà Nội mỗi đơn vị gửi trên 13.400 thư mời các chủ tài khoản Facebook có kinh doanh mua bán hàng qua mạng.

Sau hơn 1 tháng thực hiện, bà Lê Thị Thu Hương-Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM cho biết, có hơn 1.000 người kinh doanh trên Facebook đã liên hệ thực hiện đăng ký thuế.

Những người kinh doanh trên Facebook có doanh số trên 100 triệu đồng/năm sẽ phải đóng một số lệ phí và thuế, theo bà Hương, là lệ phí môn bài, thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bảo vệ môi trường (nếu có).

Cá nhân kinh doanh mới thành lập được cấp đăng ký thuế và mã số thuế trong thời gian của 6 tháng đầu năm thì nộp mức lệ phí môn bài cả năm, trong thời gian 6 tháng cuối năm thì nộp 50% mức lệ phí môn bài cả năm.

Riêng với thuế GTGT, TNCN thì thuế suất áp dụng đối với từng lĩnh vực ngành nghề khác nhau theo quy định tại phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư số 92/2015/TT-BTC.

Thuế suất hoạt động kinh doanh qua Facebook.Thuế suất hoạt động kinh doanh qua Facebook.

Để chống thất thu thuế trong lĩnh vực TMĐT, ngoài việc tuyên truyền cho người kinh doanh nắm được các quy định về thuế, cơ quan thuế cũng đã phối hợp với các đơn vị như Facebook, Google, Apple Store… đề nghị hỗ trợ cung cấp danh sách trang web, tài khoản của các tổ chức, cá nhân hoạt động TMĐT trên mạng xã hội; phối hợp với cơ quan công an đề nghị cung cấp các website TMĐT hoạt động kinh doanh chưa kê khai nộp thuế để truy thu; phối hợp Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại để có danh sách tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán trung gian, bản sao kê tài khoản tổ chức, cá nhân hoạt động TMĐT; phối hợp các đơn vị vận chuyển để có số lượng hàng hóa vận chuyển, doanh thu hộ (nếu có) của tổ chức, cá nhân hoạt động TMĐT… Sau khi tập hợp các dữ liệu, cơ quan thuế sẽ thực hiện đối chiếu, rà soát.

Trong trường hợp tổ chức, cá nhân hoạt động TMĐT có hành vi trốn thuế, cơ quan thuế sẽ công bố danh sách trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định pháp luật.

Đối với trường hợp không kê khai nộp thuế, có hành vi trốn thuế, không thực hiện các quyết định xử lý của cơ quan thuế, Cục Thuế có văn bản gửi Sở Thông tin - Truyền thông, Bộ Thông tin - Truyền thông thực hiện ngăn chặn hoạt động của trang web vi phạm.

Nguồn XHTT

Từ khóa
Facebook