Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kinh ngạc tác phẩm xếp đá thăng bằng

Cập nhật ngày: 03/01/2013 - 05:41

Nghệ sĩ Michael Grab đã sáng tạo ra những tác phẩm cột đá, tháp đá cân bằng đến bất ngờ khi từng viên đá chỉ tiếp xúc với nhau ở điểm rất nhỏ. Mỗi công trình của anh cho thấy thành quả nghệ thuật của đức tính kiên nhẫn và sự nhạy bén về thuyết cân bằng.

Grabs chia sẻ, nghệ thuật cân bằng đá xuất hiện trong nhiều nền văn hoá khác nhau trên toàn thế giới. Đối với bản thân mình, anh coi thứ nghệ thuật đòi hỏi tính cần mẫn và tỉ mỉ này như liệu pháp tinh thần để lấy lại cân bằng trong cuộc sống hiện đại đang diễn ra hối hả.

Sau nhiều năm luyện tập nghệ thuật xếp đá thăng bằng, anh Grabs đã cho ra đời nhiều công trình đá rất ấn tượng. Độ khó và tính mới lạ ngày càng được khai phá ở mức độ cao hơn.

“Nếu không quan sát thật kỹ lưỡng, chỉ một hòn đá nhỏ cũng có thể phá huỷ cả công trình lớn của bạn”, anh Grabs chia sẻ về nghệ thuật xếp đá. “Trọng lực và trọng lượng được xem là thứ keo dính duy nhất để kết nối các viên đá lại với nhau”. “Sự kết hợp giữa đá và nước rất lý tưởng cho nghệ thuật cầu kỳ này. Vì vậy mà tôi thường thích sáng tạo tháp đá trên các dòng sông, suối”, anh Grabs nói thêm.

Những tác phẩm xếp đá thăng bằng của anh Grabs đạt hiệu ứng bất ngờ hơn khi kết hợp với kỹ thuật chụp ảnh phơi sáng để biến dòng chảy trên suối như mơ màng ở một thế giới khác vậy.

TT (st)