Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỵ binh tập luyện diễu hành ở phố đi bộ Nguyễn Huệ 

Cập nhật ngày: 18/08/2024 - 14:06

TP HCM - 40 chiến sĩ cảnh sát cơ động cùng ngựa tập luyện diễu hành trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, thu hút đông đảo người dân đến xem, tối 16/8.

Khoảng 20h50, đoàn Cảnh sát cơ động kỵ binh diễu hành trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, chuẩn bị cho hoạt động kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân (19/8/1945-19/8/2024).

Đội kỵ binh với 40 ngựa chia thành nhiều hàng, diễu hành trên phố đi bộ, ngang qua khu vực UBND TP HCM.

Đoàn Cảnh sát cơ động kỵ binh thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an), được thành lập từ đầu năm 2020, nhằm huấn luyện, sử dụng ngựa phòng chống tội phạm. Số ngựa được nhập từ nước ngoài về chăm sóc, thuần dưỡng, nhân giống, nay phát triển đàn lên hàng trăm con.

Cảnh sát cơ động kỵ binh đã biểu diễn ở nhiều dịp lễ lớn của đất nước, song đây là lần đầu tiên diễu hành ở phố đi bộ Nguyễn Huệ. Cách đây gần hai năm, đoàn kỵ binh diễn tập an ninh trật tự tại TP Thủ Đức, với sự tham gia của nhiều lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng, Công an.

Những chú ngựa có trọng lượng trung bình 300-400 kg được trang bị giáp toàn thân, kính chắn mắt, giáp bảo vệ các khớp chân, đầu gối. Cảnh sát cơ động cho biết đây là giống ngựa có sức khoẻ tốt, dẻo dai, khả năng thích nghi cao với điều kiện khắc nghiệt.

Các chiến sĩ cảnh sát được trang bị súng AK, máy bộ đàm và dùi cui, diễu hành chậm rãi một vòng trên phố đi bộ với chiều dài khoảng 1,2 km.

Ở chặng cuối, đoàn diễu hành đi với tốc độ khá nhanh. Những con ngựa trong đoàn đều thực hiện thuần thục mệnh lệnh của các chiến sĩ cảnh sát.

Nhiều người dân và du khách đứng thành hàng dài hai bên phố đi bộ, chăm chú theo dõi, quay phim khi đoàn cảnh sát kỵ binh đi qua. Một số tuyến đường quanh khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ cấm xe ở các khung giờ tối để phục vụ đội kỵ binh luyện tập.

Đi trước đoàn kỵ binh là đội quân nhạc cũng tập dượt để chuẩn bị cho buổi lễ kỷ niệm.

Sau 20 phút, buổi diễu hành kết thúc tại góc đường Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng.

Kết thúc diễu hành, nhiều người dân vây quanh ngựa, chụp hình với đoàn kỵ binh. "Đây là lần đâu tôi thấy các chiến sĩ cảnh sát kỵ binh diễu hành, khung cảnh thật thú vị", chị Nguyễn Vũ Quỳnh Anh (áo hồng) nói.

Chiến sĩ cảnh sát cơ động tháo yên, giáp toàn thân, kính chắn mắt... cho ngựa.

Ngựa được đưa lên các xe thùng cỡ lớn để đưa về khu vực tập kết.

Đoàn xe chở chiến sĩ và ngựa về đơn vị. Hoạt động diễu hành chính thức sẽ diễn ra trong tối 17, 18/8, là một phần trong các sự kiện của chương trình kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân 19/8.

Nguồn vnexpress