BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỳ họp HĐND huyện Tân Châu: Thông qua nhiều nội dung quan trọng

Cập nhật ngày: 21/12/2010 - 10:43

(BTNO)- Ngày 21.12, kỳ họp thứ 19 HĐND huyện Tân Châu (nhiệm kỳ 2004 – 2011) đã chính thức bế mạc. Qua thảo luận có tất cả 20 lượt với 38 ý kiến phát biểu đóng góp cho các nội dung đã trình tại kỳ họp. Phần lớn ý kiến của đại biểu tập trung đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội và các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2011, đồng thời nêu lên một số vấn đề đáng quan tâm hiện nay như: quy hoạch xây dựng, hạ tầng giao thông, giáo dục, y tế, tài nguyên - môi trường, công chứng…

Các đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung chức danh các ban HĐND huyện.

Trong quá trình thảo luận, một số ý kiến đã được lãnh đạo UBND huyện và các ngành chức năng tiếp thu và giải trình. Tại đây, các đại biểu còn tiến hành chất vấn các vấn đề mà cử tri quan tâm kiến nghị trong kỳ tiếp xúc cử tri trước kỳ họp. Các ý kiến chất vấn này cũng đã được các ngành chức năng của huyện và UBND huyện trả lời thoả đáng.

Tại kỳ họp này, HĐND huyện Tân Châu đã biểu quyết thông qua 15 nghị quyết quan trọng như: đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2010 và định hướng năm 2011; phê chuẩn phương án phân bổ ngân sách địa phương năm 2011; phê chuẩn kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2011; phê chuẩn mức phân bổ tỷ lệ phần trăm nguồn vượt thu ngân sách địa phương thời kỳ ổn định năm 2011 - 2015; phê chuẩn đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Tân Châu;… đồng thời thông qua các tờ trình về việc miễn nhiệm các chức danh thành viên các ban HĐND vì đã chuyển công tác khác và tiến hành bỏ phiếu bầu bổ sung các chức danh các ban HĐND nhiệm kỳ 2004-2011.

CHÍ THÀNH