BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỳ họp thứ 5 HĐND huyện Tân Châu: Thông qua 12 nghị quyết quan trọng 

Cập nhật ngày: 14/12/2022 - 09:07

BTNO - Sau hai ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, ngày 13.12, tại hội trường Huyện uỷ, kỳ họp thứ 5 Hội đồng nhân dân huyện Tân Châu khoá VII, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức bế mạc.

Quang cảnh kỳ họp.

Hội đồng nhân dân huyện đã xem xét các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND huyện, hai Ban của HĐND huyện, UBND huyện; báo cáo hoạt động năm 2022 của các đơn vị như: TAND, Viện KSND, Chi cục Thi hành án dân sự huyện; thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện...

Kỳ họp cũng đã tiến hành chất vấn trực tiếp các ngành như: Chi cục Thi hành án dân sự huyện, Phòng Tài nguyên - Môi trường… Đại diện các ngành được chất vấn đã trả lời thoả đáng các ý kiến mà các đại biểu quan tâm.

Chủ tịch UBND huyện cũng đã trả lời, làm rõ thêm các ý kiến chất vấn của các đại biểu, đồng thời đề ra các giải pháp để phòng ngừa cũng như xử lý các vấn đề còn tồn tại trong thời gian tới.

Kỳ họp đã tiến hành thảo luận và biểu quyết thông qua 12 nghị quyết, trong đó đáng chú ý như: Nghị quyết về tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND huyện năm 2023; Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội huyện Tân Châu năm 2023; Nghị quyết phê chuẩn phương án phân bổ dự toán ngân sách địa phương năm 2023; Nghị quyết về kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản năm 2023; Nghị quyết về dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2023...

Chí Thành