Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Biên phòng Tây Ninh- Long An- Bình Phước:

Ký kế hoạch hiệp đồng phối hợp bảo vệ biên giới tiếp giáp 

Cập nhật ngày: 04/04/2019 - 18:58

BTNO - Chiều 3.4, tại Đồn BP Phước Chỉ, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị ký kế hoạch phối hợp bảo vệ biên giới tiếp giáp với Biên phòng tỉnh Long An và Bình Phước.

Đại tá Lê Hồng Vương- Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Tây Ninh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Dự hội nghị ký kết có lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP các tỉnh Long An, Bình Phước, cùng lãnh đạo chính quyền, lực lượng vũ trang các huyện, xã biên giới tiếp giáp giữa 3 tỉnh.

Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới đoạn tiếp giáp của 3 tỉnh trong năm 2018.

Năm qua, Bộ Chỉ huy BĐBP của 3 tỉnh đã thực hiện đúng các nội dung trong hiệp đồng đã ký, phối hợp xử lý tốt các vụ việc xảy ra trong khu vực biên giới, địa bàn tiếp giáp. Chủ động tham mưu cho chính quyền và phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương giải quyết các vấn đề, vụ việc nảy sinh; chủ động phối hợp đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, tham gia bảo vệ tài nguyên, môi trường trên địa bàn.

Một số vụ việc điển hình như: bắt 5 vụ,18 đối tượng vi phạm quy chế quản lý bảo vệ biên giới; bắt 7 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, tang vật thu giữ là 9.820 gói thuốc ngoại, 2 xe gắn máy, hàng chục kg pháo nổ…

Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn tiếp giáp được giữ vững ổn định, các loại tội phạm và buôn lậu, gian lận thương mại giảm rõ rệt về số vụ và số lượng.

Các đại biểu dự hội nghị cũng đã nêu ra một số tồn tại trong công tác phối hợp giữa các đơn vị tiếp giáp, đồng thời đề ra phương hướng phối hợp trong năm 2019 để công tác đạt hiệu quả cao hơn.

Đại diện Bộ Chỉ huy BĐBP 3 tỉnh đã ký kết kế hoạch hiệp đồng bảo vệ biên giới tiếp giáp năm 2019.

Hải Bằng