Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường đại học Inje và Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 15/02/2024 - 09:02

BTNO - Ngày 14.2, tại UBND tỉnh Tây Ninh đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường đại học Inje (Hàn Quốc) và Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh.

Lãnh đạo tỉnh và thành phố Gimhae thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, kết quả triển khai thoả thuận hợp tác giữa hai địa phương và phương hướng hợp tác thời gian tới.

Tham dự có ông Võ Đức Trong– Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành; ông Ahn Kyong-won – Phó Thị trưởng thành phố Gimhae cùng các thành viên đoàn công tác.

Tại buổi ký kết, lãnh đạo tỉnh và thành phố Gimhae trao đổi về tình hình kinh tế - xã hội, kết quả triển khai thoả thuận hợp tác giữa tỉnh Tây Ninh và thành phố Gimhae, phương hướng hợp tác thời gian tới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong cho biết, Tây Ninh sẽ đẩy mạnh phát triển công nghiệp xanh, thương mại dịch vụ, nông nghiệp công nghệ cao. Đây là những lĩnh vực mà Hàn Quốc, cũng như thành phố Gimhae, có nhiều lợi thế. Tỉnh cũng rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao, do đó, chương trình ký kết hợp tác này có ý nghĩa rất lớn trong việc hỗ trợ, trao đổi thông tin, kinh nghiệm, đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương.

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường đại học Inje và Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tin tưởng rằng, trong tương lai gần, hai địa phương sẽ có nhiều chương trình hợp tác hơn nữa, đồng thời triển khai có hiệu quả thoả thuận hợp tác đã ký kết, cùng nhau vun đắp cho sự phát triển thịnh vượng của tỉnh Tây Ninh và thành phố Gimhae nói riêng, của đất nước Việt Nam và Hàn Quốc nói chung.

Ông Ahn Kyong-won – Phó Thị trưởng thành phố Gimhae chia sẻ, không chỉ Việt Nam, Hàn Quốc cũng rất chú trọng trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa đại học Inje và cao đẳng Sư phạm Tây Ninh là cơ hội để hai trường cũng như hai địa phương tiếp tục mối quan hệ hợp tác, thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực, đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Ông Ahn Kyong-won – Phó Thị trưởng thành phố Gimhae tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh.

Trường đại học Inje được thành lập vào năm 1979 với bắt đầu là ngành Y khoa. Đến năm 1989, Inje được công nhận là trường đại học với các đào tạo chuyên ngành tổng hợp; hiện trường có khoảng 7.000 sinh viên theo học. Đây là một trong những trường đại học được xem là rất quan trọng ở khu vực phía Nam của Hàn Quốc.

Theo Biên bản ghi nhớ, các hoạt động hợp tác giữa hai trường bao gồm: Trao đổi sinh viên; trao đổi cán bộ nghiên cứu và giảng dạy; thực hiện nghiên cứu chung; trao đổi thông tin, tài liệu chuyên môn; vận hành phòng thí nghiệm nghiên cứu và sản xuất quốc tế tại mỗi cơ sở; các hoạt động khác cùng có lợi theo thỏa thuận.

Trúc Ly