Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Giáo dục và Đào tạo - Viettel Tây Ninh:

Ký kết hợp tác chuyển đổi số trong ngành giáo dục 

Cập nhật ngày: 19/03/2021 - 18:35

BTNO - Chiều 18.3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cùng Viettel Tây Ninh tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, giai đoạn 2021- 2025.

Ông Nguyễn Tấn Đức - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi lễ.

Buổi ký kết có sự tham dự của ông Nguyễn Tấn Đức- Giám đốc Sở TT&TT, ông Bùi Tuấn Hải- Phó Giám đốc Sở GD-ĐT; Thiếu tá Nguyễn Đình Tú- Giám đốc Viettel Tây Ninh (Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội).

Theo đó, hai bên hợp tác triển khai các hoạt động chuyển đổi số trong ngành giáo đục và đào tạo theo Quyết định số 1920/QĐ-UBND ngày 3/9/2020 của UBND tỉnh Tây Ninh về ban hành Đề án xây dựng Chính quyền số tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2020-2025, định hướng đến 2030 và Nghị quyết 02-NQ/TU ngày 26/1/2021 của Tỉnh ủy Tây Ninh về chuyển đổi số tỉnh Tây Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Nổi bật là việc cùng xây dựng và triển khai “Hệ sinh thái chuyển đổi số” gồm 5 nhóm giải pháp như: hỗ trợ quản lý nội bộ; hỗ trợ quản lý nhà trường; bổ trợ,  hỗ trợ đào tạo; thanh toán số qua việc triển khai xây dưng hệ thống quản lý học phí, chi trả lương và thu học phí không dùng tiền mặt.

Ngoài ra, hai bên còn ký kết hợp tác xây dựng cơ sở dữ liệu (CSDL) ngành để kết nối liên thông cung cấp dữ liệu từ Sở/Phòng GD-ĐT với hệ thống CSDL được tích hợp tập trung, phục vụ công tác quản lý, kiểm tra đánh giá chất lượng, quy hoạch phát triển giáo dục, xây dựng thành công Trung tâm điều hành giáo dục thông minh, kết nối với Trung tâm giám sát điều hành kinh tế - xã hội tập trung của tỉnh…. hướng tới chính quyền điện tử, chuyển đổi số trong ngành giáo dục giai đoạn 2021-2025.

Viettel Tây Ninh còn tiếp tục tài trợ đường truyền Internet cáp quang và cước thuê bao hàng tháng tại mỗi cơ sở giáo dục, Phòng GDĐT cấp huyện, Sở GD-ĐT trong tỉnh.

Thiếu tá Nguyễn Đình Tú- Giám đốc Viettel Tây Ninh cho biết, việc chuyển đổi số trong ngành giáo dục đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, mang tính tập trung cao, đồng bộ, chủ động khai thác dữ liệu có sẵn, giảm tải việc báo cáo thủ công, báo cáo cùng nội dung nhiều lần cho nhà trường.

Đại diện Sở GD-ĐT và Viettel Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025.

Song song đó, đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý được nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong các mặt hoạt động, tăng cường công tác điều hành, quản lý bằng công nghệ số (sử dụng chữ ký số, giao dịch điện tử)…. góp phần rút ngắn khoảng cách giáo dục giữa thành thị và nông thôn.

“Chúng ta nhận thấy trong suốt thời gian hợp tác của hai đơn vị. Viettel và Sở GD-ĐT Tây Ninh đã có những cố gắng và bước đầu gặt hái một số thành công nhất định, đặc biệt là các chương trình ứng dụng CNTT vào công tác quản lý dạy và học.

Thay mặt Viettel Tây Ninh, tôi cam kết sẽ tiếp tục hoàn thiện, cải tiến hơn nữa để quá trình cung cấp dịch vụ cho các đơn vị được tốt hơn trong thời gian tới”- Thiếu tá Nguyễn Đình Tú nói.

Từ năm học 2013-2014 đến nay, Viettel Tây Ninh đã kết hợp Sở GD-ĐT Tây Ninh đưa Internet đến với trường học và các đơn vị Giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh.

Đến hết tháng 12.2020, Viettel Tây Ninh đã kết nối Intrernet đến 100% điểm trường và các đơn vị giáo dục với tổng giá trị tài trợ hơn 12 tỷ đồng. Riêng năm 2020, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Viettel Tây Ninh đã chủ động phối hợp Sở GD-ĐT triển khai giải pháp đào tạo trực tuyến Viettelstudy.vn (K12Online), miễn phí data trên hạ tầng 3G, 4G toàn bộ gói cước nhằm đồng hành cùng giáo viên, học sinh trên toàn tỉnh.

Ngoài ra, Viettel Tây Ninh đã trao tặng hơn 1.120 suất học bổng Chương trình “Vì em hiếu học”, với tổng giá trị 1,12 tỷ đồng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, là nguồn động viên cổ vũ cho các em học sinh có động lực học tập và phấn đấu cho tương lai.

 Tâm Giang


Liên kết hữu ích