BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ký kết hợp tác toàn diện giữa Bảo hiểm xã hội tỉnh với Agribank chi nhánh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 23/04/2024 - 17:27

BTNO - Sáng 23.4, tại Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tây Ninh đã diễn ra lễ ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện nhằm thực hiện giao dịch không dùng tiền mặt giữa BHXH tỉnh và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Tây Ninh.

Quang cảnh lễ ký kết

Tại buổi lễ, lãnh đạo hai đơn vị nêu rõ tầm quan trọng của việc ký kết thoả thuận hợp tác. Theo đó, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đã có những chủ trương về việc ứng dụng các dịch vụ tài chính tự động, xúc tiến sử dụng các hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt trong người dân. Thời gian qua, Agribank Tây Ninh đã đẩy mạnh giới thiệu các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử, đưa các sản phẩm này tiếp cận nhiều hơn đến khách hàng, đặc biệt là những khách hàng có xuất phát điểm từ các ngành nông nghiệp trọng điểm.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tây Ninh ban hành Công văn 218 ngày 1.3.2024, nêu rõ nhiệm vụ của các tổ chức tín dụng là tuyên truyền và tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận dịch vụ ngân hàng, thanh toán trực tuyến đối với các dịch vụ công có phí, lệ phí một cách dễ dàng, thuận tiện.

Đại biểu đóng góp ý kiến tại buổi lễ

Bên cạnh đó, các tổ chức tín dụng tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh thực hiện đề án “Thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025”, nhất là trong dịch vụ công, lĩnh vực thiết yếu, an sinh xã hội.

Tại buổi lễ, Agribank Tây Ninh và BHXH tỉnh tiến hành ký kết, thực hiện một số thoả thuận hợp tác, cụ thể là mở tài khoản thanh toán lương cho các đối tượng hưởng lương và trợ cấp BHXH, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về phát triển ngân hàng điện tử, vừa hỗ trợ tốt hơn cho cơ quan bảo hiểm trong việc chi trả cho người dân.

Hoàng Yến