BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở GD&ĐT-Bưu điện Tây Ninh:

Ký kết thoả thuận hợp tác về tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính 

Cập nhật ngày: 06/11/2017 - 08:02

BTNO - Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) và Bưu Điện tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa 2 đơn vị về kế hoạch tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân.

Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa 2 đơn vị.

Mục đích của kế hoạch nhằm tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo phát huy hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính trên phạm vi toàn quốc, góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua bưu điện được thực hiện bằng 2 hình thức: tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công trực tuyến và nhận kết quả hồ sơ; nhận kết quả hồ sơ từ Sở GD&ĐT chuyển trả đến địa chỉ tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Trong đó, các dịch vụ cung ứng theo thỏa thuận hợp tác giữa 2 đơn vị gồm hồ sơ chuyển trường (không áp dụng cho hồ sơ chuyển trường trong phạm vi tỉnh Tây Ninh) dành cho học sinh THPT có nhu cầu chuyển trường từ tỉnh Tây Ninh đi các tỉnh khác trên phạm vi toàn quốc; cấp lại bản sao khi công dân Việt Nam có nhu cầu cấp lại bản sao các loại văn bằng, chứng chỉ do Sở GD&ĐT Tây Ninh cấp; hồ sơ xác minh văn bằng chứng chỉ, các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu xác minh văn bằng chứng chỉ do Sở GD&ĐT Tây Ninh cấp; hồ sơ tuyển dụng của công dân có nhu cầu đăng ký dự tuyển viên chức tại các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT Tây Ninh.

Về cước phí, tổ chức, doanh nghiệp và người dân đăng ký hồ sơ và nhận kết quả thủ tục hành chính qua hệ thống Bưu điện có trách nhiệm thanh toán cước phí dịch vụ theo quy định hiện hành của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Dịch vụ được triển khai thực hiện từ tháng 11.2017.

Thế Nhân