BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỷ luật hai đảng viên vi phạm

Cập nhật ngày: 05/10/2017 - 08:20

BTN - Ngày 15.9, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ khoá X nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã họp lần thứ 58. Tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh uỷ xem xét, xử lý và đề nghị thi hành kỷ luật đối với 2 đảng viên.

Thứ nhất là ông Ngô Văn Chính, nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Dương Minh Châu, nguyên Trưởng phòng Nghiệp vụ và Tổ chức thi hành án dân sự thuộc Cục Thi hành án dân sự tỉnh.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông Chính đã thiếu trách nhiệm, vượt quá thẩm quyền, không đúng nguyên tắc, thủ tục, quy trình theo quy định; tổ chức thực hiện các cơ chế chính sách, quyết định trái với pháp luật của Nhà nước và của cấp trên, dẫn đến nhiều vi phạm, xâm hại đến lợi ích chính đáng của tổ chức và cá nhân.

Trước những sai phạm đó, ông Chính đã không chủ động khắc phục hậu quả do mình gây ra. UBKT Tỉnh uỷ quyết định thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Chính, hình thức cảnh cáo.

Thứ hai là ông Thân Văn Quí, Huyện uỷ viên, Bí thư Chi bộ- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Trảng Bàng. Ông Quí đã có những vi phạm: không gương mẫu, thiếu tu dưỡng rèn luyện; suy thoái về đạo đức, lối sống; sa vào các tệ nạn xã hội đến mức bê tha…

UBKT Tỉnh uỷ đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quyết định thi hành kỷ luật ông Thân Văn Quí bằng hình thức “cách chức tất cả các chức vụ trong Ðảng”.

HOÀNG ÐÌNH BẢO


 
Liên kết hữu ích