Thể thao   World Cup nữ 2023

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỷ lục gia Huỳnh Như gây sốt World Cup 

Cập nhật ngày: 19/07/2023 - 10:23

Đội trưởng Huỳnh Như, một trong những niềm kỳ vọng lớn nhất của tuyển nữ Việt Nam ở đấu trường lớn thế giới, khẳng định mình cùng đồng đội không hề run sợ trước bất kỳ đối thủ nào.

Tiền đạo Huỳnh Như đã vượt qua cựu tuyển thủ Kim Chi (hiện là trợ lý của HLV Mai Đức Chung), lập kỷ lục lần thứ năm giành Quả bóng vàng Việt Nam (VN). Ngoài ra, cô gái 31 tuổi, quê Trà Vinh còn là cầu thủ nữ VN đầu tiên ra nước ngoài thi đấu và khoác áo một CLB châu Âu.

Biểu tượng của bóng đá nữ VN

Trong số 32 đội bóng tham dự World Cup, có bốn đội chỉ có 1/23 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Các trường hợp này là Giulia Dragoni (Ý) khoác áo Barcelona của Tây Ban Nha, Jenni Hermoso (Tây Ban Nha) chơi bóng cho CLB Pachuca ở Mexico, Lindsey Horan (Mỹ) khoác áo CLB Lyon của Pháp và Huỳnh Như (VN) thi đấu cho Lank FC Vilaverdense của Bồ Đào Nha.

Trang web của LĐBĐ châu Á (AFC) ca ngợi cô gái quê Trà Vinh: “Huỳnh Như là biểu tượng cho sự phát triển của bóng đá nữ VN, là đội trưởng của tuyển quốc gia trên đấu trường lớn nhất thế giới, lần đầu tham dự World Cup. Với hơn 100 lần khoác áo đội tuyển VN và bốn năm liên tiếp đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất, cô là hình mẫu của làng bóng quốc nội.

Cầu thủ 31 tuổi này là chân sút ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của VN với 67 bàn thắng và góp công lớn giúp đội tuyển VN giành kỷ lục bốn HCV liên tiếp ở SEA Games.

Huỳnh Như cũng trở thành nữ cầu thủ VN đầu tiên chơi bóng chuyên nghiệp ở châu Âu khi ký hợp đồng với CLB hàng đầu Bồ Đào Nha Lank Vilaverdense, ghi bảy bàn trong mùa giải đầu của mình tại châu Âu. Kinh nghiệm của Huỳnh Như hy vọng sẽ là đầu tàu hỗ trợ đồng đội tại World Cup 2023 đầu tiên mà VN lọt vào đến vòng chung kết “.

Huỳnh Như được kỳ vọng là chìa khóa trong lối chơi của đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Huỳnh Như và đồng đội không nao núng ở World Cup

FIFA nhìn nhận Huỳnh Như là chìa khóa trong lối chơi của tuyển nữ VN tại đấu trường lớn World Cup: “Sau khi khẳng định tên tuổi của mình ở giải trong nước, Huỳnh Như xuất ngoại và chơi ổn định tại CLB mới của mình. Chân sút 31 tuổi này đã chứng minh một cách vững chắc mình là tiền đạo chủ chốt của Lank FC Vilaverdense, thường xuyên thể hiện các thuộc tính năng động và đóng góp những bàn thắng quan trọng.

Huỳnh Như là một tiền đạo khéo léo, nhạy bén và thông minh. Chính khả năng dứt điểm điêu luyện của Huỳnh Như đã giúp cô trở thành cây săn bàn kỷ lục của VN. Không còn nghi ngờ gì nữa, Huỳnh Như là niềm kỳ vọng lớn của đội tuyển quốc gia, với thái độ chăm chỉ và không bao giờ đầu hàng, là tấm gương cho các đồng đội…”.

Tuyển nữ VN rơi vào bảng đấu khó khăn gồm số 1 thế giới Mỹ, á quân World Cup Hà Lan và Bồ Đào Nha, đội trưởng Huỳnh Như vẫn giữ một tinh thần thép: “Bốn năm trước, đội tuyển nữ Thái Lan từng thua đậm Mỹ 0-13 và đó là bài học kinh nghiệm cho bóng đá VN rút ra tại World Cup này cùng sự chuẩn bị chu đáo trước trận đầu gặp Mỹ. Chúng tôi đã hiện thực hóa giấc mơ World Cup của sự nghiệp cầu thủ và của bóng đá VN thì không có đối thủ nào khiến chúng tôi e ngại. Bất kể gặp tuyển nữ Mỹ hay các đội bóng mạnh nào khác, chúng tôi luôn chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo”.•

Thầy trò HLV Mai Đức Chung cảm ơn người hâm mộ

Ngày 18-7, sau khi hoàn tất buổi tập chiều, thầy trò HLV Mai Đức Chung có buổi giao lưu với người hâm mộ tại tp Auckland và các TP lân cận tại New Zealand. HLV Mai Đức Chung gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ cùng những món quà dễ thương: “Chúng tôi đến với đất nước New Zealand rất xinh đẹp khiến tinh thần toàn đội rất thoải mái. Càng vui hơn khi mọi người đã cùng đến đây giao lưu”.

Thay mặt toàn đội, tiền đạo Huỳnh Như cũng gửi lời cảm ơn đến mọi người đã quan tâm, ủng hộ tuyển nữ VN: “Xin cảm ơn mọi người đã dành tình cảm cho chúng tôi. Mặc dù thời tiết tại Auckland rất lạnh nhưng tôi và đồng đội luôn cảm thấy ấm áp nhờ có sự yêu thương của mọi người. Đây là động lực để chúng tôi thi đấu hết sức mình”. TT

GIA HUY - NHƯ QUỲNH

Nguồn PLO