Công nghệ   Chuyển đổi số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỹ năng sử dụng các công cụ trực tuyến của nhà báo trong thời đại số 

Cập nhật ngày: 16/10/2022 - 08:40

BTNO - Ngày 15.10, tại Văn phòng đại diện Hội Nhà báo Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ báo chí Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lớp “Kỹ năng sử dụng các công cụ trực tuyến dành cho nhà báo trong thời đại số”.

Bà Phạm Ngọc Diệp-phóng viên Hãng tin tài chính Bloomberg tại Việt Nam, giảng viên của Hiệp hội Nhà báo Mỹ gốc Á (khu vực châu Á) chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng sử dụng các công cụ trực tuyến trong thời đại số hiện nay đến các học viên.

Gần 20 học viên đến từ các cơ quan báo chí tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh: Tây Ninh, Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận, TP Cần Thơ… tham gia khóa học được bà Phạm Ngọc Diệp, phóng viên Hãng tin tài chính Bloomberg tại Việt Nam, giảng viên của Hiệp hội Nhà báo Mỹ gốc Á (khu vực châu Á) chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng sử dụng các công cụ trực tuyến trong thời đại số hiện nay để mang lại kết quả cao.

Chẳng hạn như: sử dụng các công cụ tìm kiếm nhanh tài liệu từ các ứng dụng trực tuyến; phần mềm chép lời trực tiếp giúp tiết kiệm thời gian mà không cần ghi âm; công cụ vẽ đồ họa, bảng so sánh dữ liệu; công cụ thống kê, so sánh mức độ quan tâm của độc giả đối với các tờ báo; cách xác định ảnh và tin, bài gốc của một bài báo…

Giảng viên Phạm Ngọc Diệp hướng dẫn các học viên thực hành.

Theo bà Phạm Ngọc Diệp, yêu cầu công việc của các nhà báo trong thời đại công nghệ số ngày càng cao, nên việc sử dụng thành thạo các công cụ trực tuyến sẽ phục vụ tốt hơn cho quá trình tác nghiệp của các nhà báo.

H.T