Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỷ niệm 20 năm thành lập Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 18/04/2018 - 14:57

BTNO - Chiều 17.4, Sở Tư pháp Tây Ninh tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước (17.4.1998-17.4.2018).

Dự lễ có bà Huỳnh Thị Lệ Thủy- Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam Bộ Tư pháp, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Văn Hùng- Phó Trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh, lãnh đạo Sở Tư pháp và đại diện các cơ quan tố tụng, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao bức trướng cho Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh Tây Ninh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả công tác trợ giúp pháp lý (TGPL) trong tỉnh đạt được thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn công tác TGPL cũng phải có những đổi mới, phát triển tương xứng; đội ngũ những người làm công tác TGPL cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao kiến thức, kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ để đảm bảo chất lượng TGPL; tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, ngành có liên quan trong hoạt động TGPL, giúp nâng cao hiểu biết pháp luật cho người dân nói chung và các đối tượng được TGPL nói riêng, góp phần ổn định an ninh xã hội.

Ngay từ ngày đầu mới thành lập, Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh chỉ có 4 biên chế, đến nay, đã có 15 biên chế, được bố trí trụ sở riêng, tổ chức bộ máy của Trung tâm cũng được kiện toàn, phát triển.

Thời gian qua, Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh và có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hoạt động TGPL trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực, các hoạt động TGPL như tư vấn pháp luật; tham gia tố tụng; đại diện ngoài tố tụng để bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người được TGPL luôn thực hiện kịp thời, chất lượng và hiệu quả.

Tặng giấy khen cho cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác TGPL.

Tính đến nay, Trung tâm đã thực hiện TGPL được hơn 10.600 vụ việc, tổ chức 805 đợt TGPL lưu động tại cơ sở, in và cấp phát cho nhân dân hơn 649.000 tờ gấp tuyên truyền pháp luật...

Phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm, Phó Cục trưởng Huỳnh Thị Lệ Thủy đề nghị thời gian tới Sở Tư pháp Tây Ninh cần tập trung nguồn lực thực hiện đúng định hướng, đầy đủ các quy định mới của Luật TGPL; tổ chức các buổi tập huấn tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Luật và hoạt động TGPL cho các đối tượng có liên quan; các trợ giúp viên pháp lý cần nâng cao hơn nữa kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ để đảm bảo chất lượng TGPL; đồng thời, cần có sự phối hợp của các cơ quan ban, ngành, tổ chức và địa phương trong công tác TGPL cho người nghèo, đối tượng chính sách để ngày càng đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu TGPL của người dân.

Nhân dịp này, Sở Tư pháp tặng giấy khen cho 15 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác TGPL trên địa bàn tỉnh cũng như trong quá trình xây dựng và phát triển Trung tâm TGPL nhà nước.

Đào Như