BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỷ niệm 42 năm Ngày truyền thống Bộ đội biên phòng Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 25/05/2017 - 19:27

BTNO - Ngày 25.5, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt, ôn lại truyền thống của đơn vị nhân kỷ niệm 42 năm ngày truyền thống BĐBP tỉnh (25.5.1975-25.5.2017).

Nhắc nhở, giáo dục truyền thống cho chiến sĩ biên phòng trẻ trong đơn vị - Ảnh minh hoạ

Bằng hình thức xem phim tài liệu truyền thống của đơn vị, các cán bộ, chiến sĩ hiểu thêm về chặn đường lịch sử vẻ vang của BĐBP tỉnh Tây Ninh trong suốt 42 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

Trong đó, nổi bật nhất là những ngày tháng lịch sử Công an nhân dân vũ trang Tây Ninh – nay là Bộ đội biên phòng Tây Ninh đã chiến đấu anh dũng, vì nước quên thân, quyết tử bảo vệ biên giới trong cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam.

Đó còn là những năm tháng cùng ăn, cùng ở, cùng làm, đồng cam cộng khổ, vượt qua khó khăn, thách thức của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ BĐBP Tây Ninh với các cấp ủy Đảng, chính quyền và đồng bào các dân tộc trên biên giới Tây Ninh.

Trong thời kỳ đất nước mở cửa hội nhập, BĐBP Tây Ninh phải tiếp tục đương đầu với những khó khăn, thách thức, đó là các thế lực thù địch phản động và bọn tội phạm mới. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cơ quan nghiệp vụ cấp trên, của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các sở ngành hữu quan tỉnh Tây Ninh, BĐBP Tây Ninh đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.  

Thay mặt đơn vị, đại tá Nguyễn Tài Sơn- Chính ủy BĐBP Tây Ninh kêu gọi tất cả cán bộ, chiến sĩ biên phòng tỉnh nhà luôn giữ gìn và phát huy truyền thống anh hùng của lực lượng; ra sức phấn đấu, thi đua lập nhiều thành tích, xây dựng đơn vị, địa bàn biên phòng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, chuyên trách trong công tác xây dựng và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới của tổ quốc.

Trung Quân