BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỷ niệm 64 năm truyền thống ngành Bưu điện (15.8.1945- 15.8.2009): VNPT Tây Ninh không ngừng nâng cao chất lượng, đa dạng hoá dịch vụ viễn thông

Cập nhật ngày: 13/08/2009 - 01:46

Học sinh vùng sâu tiếp cận công nghệ thông tin từ chương trình phối hợp VNPT Tây Ninh với ngành Giáo dục- Đào tạo.

Năm 1945, trong Nghị quyết Hội nghị toàn quốc Đảng Cộng sản Đông Dương diễn ra tại Tân Trào- Tuyên Quang đã ghi: “Lập Ban giao thông chuyên môn và giúp đỡ đầy đủ cho họ làm tròn nhiệm vụ”. Từ đó, ngày 15.8 được lấy làm ngày truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam. Trải qua 64 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cán bộ công nhân viên chức ngành Bưu điện cả nước nói chung và Tây Ninh nói riêng luôn làm tròn nhiệm vụ được giao. Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, ngành Thông tin và Giao bưu Tây Ninh đã có nhiều cố gắng vượt qua mọi khó khăn góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng tỉnh nhà.

Trong thời bình, Viễn thông Tây Ninh (tiền thân là lực lượng Thông tin Giao bưu Tây Ninh) bước vào thời kỳ đổi mới, cùng toàn ngành luôn nỗ lực vươn lên đi tắt đón đầu trong việc ứng dụng viễn thông và công nghệ thông tin vào đời sống xã hội, góp phần đưa Tây Ninh trở thành tỉnh có mật độ dân số sử dụng điện thoại cao hơn mức bình quân cả nước. Tháng 3.2009, Viễn thông Tây Ninh được mang tên giao dịch mới là VNPT Tây Ninh, là thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, chịu trách nhiệm xây dựng toàn bộ hạ tầng, cung cấp các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin phục vụ các cấp lãnh đạo địa phương và nhân dân trong tỉnh, đánh dấu một sự chuyển biến hết sức mạnh mẽ trong sự phát triển của đơn vị. Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Trong những năm qua, cùng với Công ty Vinaphone, VNPT Tây Ninh đã đầu tư kinh phí rất lớn để xây dựng hệ thống với gần 300 trạm BTS phát sóng thông tin di động, đến thời điểm hiện nay sóng Vinaphone đã được phủ đến tất cả các địa bàn trong tỉnh với chất lượng tốt. Vừa qua, mạng Vinaphone đã được Bộ Thông tin và Truyền thông đo kiểm đạt và vượt xa các chỉ tiêu chất lượng chủ yếu, trong đó có chỉ tiêu tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công lên tới 99,63%, dẫn đầu các mạng di động.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã đầu tư xây dựng hệ thống cống bể ngầm các loại cáp tại các khu đông dân cư, đảm bảo mỹ quan và an toàn đô thị. Nhằm nâng cao và đa dạng hoá dịch vụ viễn thông, chỉ riêng trong 2 năm 2008 và 2009, VNPT Tây Ninh đã đầu tư hàng trăm km cáp quang đường trục kết nối tất cả các huyện thị lại với nhau dùng để phục vụ các dịch vụ truyền thông đa phương tiện cần các đường truyền băng thông rộng tốc độ cao như dịch vụ FTTH, IPTV (dịch vụ truyền hình qua giao thức Internet được cung cấp tới khách hàng dựa trên công nghệ IPTV), đồng thời nâng dung lượng đường truyền các dịch vụ Mega VNN, MegaWan (dịch vụ cung cấp kết nối mạng riêng cho khách hàng), kênh thuê riêng… Đến nay, VNPT Tây Ninh đã trang bị thiết bị đầu cuối và đường truyền phục vụ hội nghị truyền hình trực tuyến cho các cơ quan Đảng, Nhà nước và một số cơ quan ban ngành khác ở địa phương, giúp tiết giảm chi phí hội họp, tiến tới góp phần xây dựng thành công Chính phủ điện tử.

Tháp ăng ten VNPT Tây Ninh.

Song song với việc đầu tư xây dựng hạ tầng mạng viễn thông, VNPT Tây Ninh đã có nhiều chính sách, chương trình khuyến mại, hỗ trợ và kích cầu sử dụng dịch vụ viễn thông cho khách hàng là các cơ quan, ban ngành và nhân dân trong tỉnh. Từ đầu năm 2009 đến nay, VNPT Tây Ninh đã thực hiện nhiều chương trình khuyến mại với giá trị và nội dung hấp dẫn như chương trình khuyến mại dịch vụ điện thoại di động “Thoả sức alô cùng VNPT Tây Ninh”- khách hàng được gọi miễn phí nội mạng trong một năm; chương trình khuyến mại “Mega VNN đón chào hè 2009” với tổng giá trị khuyến mại lên đến 1.500.000 đồng/thuê bao. Hiện nay VNPT Tây Ninh khuyến mại lắp đặt đối với các thuê bao điện thoại cố định, Gphone và Mega VNN, theo đó khi khách hàng hoà mạng mới các dịch vụ này sẽ được trang bị miễn phí điện thoại, modem và được tặng cước gọi lên tới 12 tháng. Đặc biệt đối với hai ngành Y tế và Giáo dục, VNPT Tây Ninh đã có chính sách giá cước đặc biệt ưu đãi cho việc sử dụng dịch vụ internet Mega VNN, tạo điều kiện thuận lợi cho các cán bộ, công nhân viên, giáo viên và các y bác sĩ thông qua mạng internet để có thể nâng cao trình độ chuyên môn và giảng dạy. 

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, hằng năm, VNPT Tây Ninh đều dành một khoản chi phí lớn của đơn vị và sự đóng góp của tập thể cán bộ công nhân viên để nhận nuôi dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng, phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức các đợt khám chữa bệnh nhân đạo cho nhân dân ở các xã vùng sâu vùng xa, tặng nhà tình nghĩa, tình thương cho đồng bào nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Tài trợ học bổng cho học sinh nghèo, tặng quà nhân các dịp lễ tết cho các cháu thiếu nhi trại cô nhi viện, trường khuyết tật, thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách đang gặp khó khăn. Từ nhiều năm qua, VNPT đã chi hàng tỷ đồng cho công tác này. Riêng từ đầu năm 2009 đến nay, VNPT Tây Ninh đã chi trên 250 triệu đồng cho công tác này.

Với quan niệm “kinh doanh phát triển bền vững phải gắn liền với trách nhiệm xã hội” VNPT Tây Ninh sẽ có thêm nhiều dự án đầu tư phát triển, nhiều chương trình hoạt động hướng về cộng đồng nhằm góp phần chung vai cùng các cấp, các ngành xây dựng nên một xã hội phồn thịnh và văn minh, tiếp nối truyền thống hào hùng 64 năm ngành đã trải qua.

Kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam, ngày mai- 14.8.2009, VNPT Tây Ninh sẽ khánh thành khai trương cửa hàng Dịch vụ Viễn thông thị xã Tây Ninh, đồng thời chính thức cung cấp dịch vụ Fiber To The Home- cáp quang đến nhà thuê bao (FTTH) trên địa bàn tỉnh. Đây là sự kiện đánh dấu một bước phát triển mới trong quá trình nâng cao chất lượng, đa dạng hoá dịch vụ Viễn thông của VNPT Tây Ninh nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Sơn TrẦn


 
Liên kết hữu ích