BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh Tây Ninh

Cập nhật ngày: 04/03/2016 - 04:35

Văn nghệ chào mừng 70 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh Tây Ninh.

Dự lễ kỷ niệm có Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông; Phó Tư lệnh Quân khu 7, thiếu tướng Văn Công Danh; Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang cùng lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND, UB.MTTQVN tỉnh và các mẹ VNAH, lão thành cách mạng.

Đại diện Chỉ huy các Tiểu khu quân sự của các tỉnh Pray Veng, Svay Rieng, Tbong Khmum, Oddar Meanchey (Campuchia) cũng đã đến tham dự và chúc mừng lực lượng vũ trang Tây Ninh.

Tại buổi lễ, đại tá Nguyễn Văn Đẹp- Phó chính uỷ Bộ CHQS tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại chặng đường xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng vũ trang Tây Ninh.

Phó Tư lệnh Quân khu 7, Thiếu tướng Văn Công Danh (trái) tặng lẵng hoa chúc mừng LLVT Tây Ninh.

Phó Tư lệnh Quân khu 7, thiếu tướng Văn Công Danh có bài phát biểu phân tích một số diễn biến trong bối cảnh hiện nay cũng như chỉ rõ tầm quan trọng của lực lượng vũ trang Quân khu 7 nói chung và lực lượng vũ trang Tây Ninh nói riêng.

Thiếu tướng Văn Công Danh yêu cầu lực lượng vũ trang Tây Ninh cần tập trung quán triệt, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng XII của Đảng; nâng cao tinh thần cảnh giác với luận điệu xấu của những thế lực thù địch, kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, sẵn sàng thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao; tiếp tục tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng lực lượng quốc phòng toàn dân, xây dựng các khu vực, điểm phòng thủ quy mô, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho cán bộ các cấp, giáo dục kiến thức quốc phòng an ninh cho toàn dân.

Phó Tư lệnh Quân khu 7 đề nghị lực lượng vũ trang tỉnh nhà cần tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng biên phòng, công an và các ngành chức năng cũng như nhân dân biên giới giữa hai nước Việt Nam – Campuchia trong việc xử lý, bảo vệ biên giới, góp phần xây dựng biên giới hoà bình hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển.

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của lực lượng vũ trang Tây Ninh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và trong xây dựng bảo vệ Tổ quốc trong thời gian qua.

Bí thư Tỉnh uỷ tin tưởng thế hệ kế thừa hôm nay của lực lượng vũ trang tỉnh Tây Ninh sẽ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lực lượng trung thành, tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương Tây Ninh.

Hoa Lư