BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

Cập nhật ngày: 16/11/2012 - 05:29

(BTNO)- Nhân kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, UB.MTTQ các huyện trên địa bàn tỉnh đã tổ chức họp mặt, cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang qua các thời kỳ.

Suốt 82 năm qua, với mỗi chặng đường cách mạng, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đã có những hình thức tổ chức, tên gọi khác nhau và luôn làm tròn sứ mệnh vẻ vang của mình, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng vĩ của Đảng, của dân tộc.

Kế tục và phát huy vai trò lịch sử vẻ vang của các hình thức tổ chức Mặt trận Dân tộc thống nhất, MTTQ các cấp trong tỉnh luôn quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh, vận dụng sáng tạo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc.

*Tân Châu: Đến dự buổi họp mặt có bà Lê Thị Đổi- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh, ông Phạm Hùng Thái- Bí thư Huyện ủy Tân Châu.

Ông Phạm Hùng Thái - Bí thư huyện uỷ tặng quà, biểu dương các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo văn minh

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Có - Phó Chủ tịch UB.MTTQ huyện Tân Châu đã thông báo một số kết quả mà Mặt trận huyện đã đạt được trong năm 2012, đó là: tổ chức tốt cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”,  cuộc vận động Ngày “Vì người nghèo”; thực hiện các chương trình, mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; hoạt động đối ngoại nhân dân; cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Tính từ đầu năm đến nay, Ban vận động Quỹ vì người nghèo các cấp trong huyện đã phối hợp vận động, xây tặng và bàn giao được 11 căn nhà tình nghĩa, 80 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với số tiền gần 3 tỷ đồng; vận động tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 700 hộ nghèo; cấp học bổng cho học sinh nghèo hiếu học…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Hùng Thái- Bí thư Huyện ủy Tân Châu đánh giá cao những nỗ lực của hện thống Mặt trận trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu UB.MTTQ huyện cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ tỉnh phát động, phấn đấu thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Nhân dịp này, UB.MTTQ huyện Tân Châu đã tôn vinh, biểu dương 47 tập thể và cá nhân tiêu biểu trong công tác mặt trận, hoạt động tổ dân cư tự quản, cơ sở tín ngưỡng tôn giáo văn minh…

Ngọc Mến

 

* Tân Biên: Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại ý nghĩa lịch sử ngày thành lập MTDTTN Việt Nam, truyền thống vẻ vang của công tác Mặt trận qua các thời kỳ.

Phó bí thư thường trực Huyện ủy Lê Minh Thế tặng hoa mừng

Phát huy truyền thống đó, các cấp mặt trận huyện Tân Biên đã không ngừng củng cố, phát triển, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong năm 2012 Mặt trận huyện đã phối hợp vận động nhân dân quyên góp được gần 1,3 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo; hơn 1,2 tỷ đồng trợ giúp cho các hộ nghèo; xây dựng và bàn giao được 48 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trị giá hơn 1,4 tỷ đồng; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 8.800 lượt bệnh nhân nghèo, với số thuốc cấp trị giá trên 600 triệu đồng; các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia hơn 1.000 ngày công, đào đắp tu sửa hơn 6.500 mét đường giao thông nông thôn, phát quang hơn 11.000 mét đường, nạo vét hơn 154.000 mét kênh mương thoát nước…

Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 18 tập thể, 15 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Mặt trận năm 2012.

Đức Thịnh

 

* Châu Thành: Ông Nguyễn Văn Nhiếm- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh, ông Trương Văn Nhạn- Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, UB.MTTQ huyện và 15 xã/thị trấn đã đến dự buổi họp mặt, ôn lại truyền thống 82 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, nay là MTTQVN.

Trao giấy khen cho các tập thể.

Trong năm 2012, MTTQ huyện và cơ sở đã tham mưu cho cấp uỷ, phối hợp với chính quyền, đoàn thể, vận động các đơn vị kinh tế, mạnh thường quân chia sẻ, giúp đỡ cho người nghèo nhân dịp tết Nhâm Thìn với tổng số tiền trên 1,6 tỷ đồng; vận động “Quỹ vì người nghèo” được 1 tỷ 188 triệu đồng. Mặt trận và các tổ chức thành viên tổ chức vận động xây tặng 139 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo với tổng trị giá  trên 4 tỷ đồng; tham gia thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo như khám bệnh, thăm hỏi, tặng quà cho trên 6.191 trường hợp với tổng số tiền trên 7 tỷ 146 triệu đồng; tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách như xây tặng nhà tình nghĩa, thăm hỏi, tặng quà nhân các ngày lễ, tết. Các chương trình mục tiêu quốc gia, mục tiêu 4 giảm của UBND tỉnh được Mặt trận các cấp thực hiện có hiệu quả.

Nhân dịp này, UBND huyện Châu Thành đã khen thưởng cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích trong công tác mặt trận năm 2012; khen thưởng 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác vận động Quỹ vì người nghèo.

Duy Thức

 

* Gò Dầu: Phát huy truyền thống vẻ vang của hệ thống Mặt trận qua các thời kỳ, những năm qua UB.MTTQ huyện Gò Dầu đã phát động thực hiện nhiều phong trào thiết thực ở địa phương. Tập hợp được khối đại đoàn kết dân tộc, tạo điều kiện để phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống của người dân.

Đại đức Thích Thiện Pháp- Trưởng Ban đại diện Phật giáo huyện tặng hoa chúc mừng lễ kỷ niệm.

Trong năm 2012, UBMTTQ.VN huyện Gò Dầu thực hiện các cuộc vận động được các tổ chức, công ty, xí nghiệp, các mạnh thường quân tích cực ủng hộ, đã đóng góp hơn 4 tỷ đồng để chăm lo cho hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ tàn tật mồ côi,… trong cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, huyện đã vận động được 2,3 tỷ đồng và tổ chức xây tặng 54 căn nhà đại đoàn kết cho những gia đình nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở với tổng trị giá hơn 1,7 tỷ đồng.

UBMTTQ.VN huyện Gò Dầu còn đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở, lấy địa bàn tổ dân cư tự quản, hộ gia đình làm nơi tổ chức thực hiện; củng cố nâng cao chất lượng và duy trì sinh hoạt Ban, tổ công tác Mặt trận. Nhờ vậy bộ mặt từng khu dân cư được đổi mới, phát huy tinh thần đoàn kết trong tình làng nghĩa xóm và quy chế dân chủ ở cơ sở được thực hiện, góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Lý Tài – Công Kha

 

* Hoà Thành: Nhân buổi họp mặt truyền thống, UBMTTQ huyện Hòa Thành cũng đã tổ chức tổng kết công tác Mặt trận năm 2012, đồng thời biểu dương các gương ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền, hộ gia đình văn hóa tiêu biểu và người làm tốt công tác xã hội từ thiện.

Trong năm qua, MTTQ huyện phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức thành viên hướng về địa bàn khu dân cư tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và chương trình mục tiêu 4 giảm. Huyện cũng đã huy động các nguồn lực xã hội chăm lo đời sống xã hội, nâng cao dân trí và phát huy dân chủ trong nhân dân.

Ông Cao Duy Thắng, PCT UBND huyện Hòa Thành khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác mặt trận.

Hầu hết các phong trào, cuộc vận động trên địa bàn huyện ngày càng thiết thực, đi vào đời sống, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển. Trong năm đã vận động hỗ trợ cho trên 6.000 hộ nghèo vay vốn sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình với số tiền trên 10 tỷ đồng, mở 14 lớp dạy nghề cho 439 lao động nông thôn và giải quyết việc làm cho 3.982 lao động mới. Ngoài ra còn xây tặng và sữa chữa 91 căn nhà đại đoàn kết, 10 căn nhà tình nghĩa và 8 căn nhà đồng đội; phát hoang, nạo vét 17 tuyến kênh mương, rải sỏi đỏ trên 15 ngàn mét đường, sửa chữa nâng cấp trên 57km đường giao thông. Qua các phong trào đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực đời sống xã hội, gương người tốt việc tốt, gia đình văn hóa tiêu biểu nhiềm năm liền.

Dịp này, UBND huyện Hòa Thành đã khen thưởng cho 7 tập thể và 32 cá nhân tiêu biểu trong công tác mặt trận năm 2012.

Nguyễn An