BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thánh Cao Đài Toà thánh Tây Ninh:

Kỷ niệm 90 năm Ngày Hoằng khai Đại đạo Tam kỳ Phổ độ

Cập nhật ngày: 06/12/2014 - 03:59

Các vị lãnh đạo Uỷ ban Trung ương MTTQVN, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh cùng đại diện Hội thánh chụp ảnh lưu niệm trước Đền thánh.

Trong diễn văn khai mạc, ngài Đầu sư Thượng Tám Thanh, Chưởng quản Hội thánh Cao Đài Toà thánh Tây Ninh ôn lại cội nguồn Đại đạo, lịch sử 90 năm hành đạo. Đến nay, Đại đạo Tam kỳ Phổ độ Toà thánh Tây Ninh đã có gần 5 triệu tín đồ trong nước sống hoà hợp trong cộng đồng dân tộc, với 388 ngôi thánh thất và 137 ngôi điện thờ phật mẫu tại 39 tỉnh, thành phố được xây dựng hoàn chỉnh, khang trang để đồng đạo có nơi lễ bái theo tín ngưỡng tôn giáo. Đặc biệt, năm 2013 Hội thánh đã thành lập Ban đại diện Hội thánh tại hải ngoại.

Hội thánh đã bổ nhiệm 962 chức sắc nam, nữ hành đạo địa phương trong nước, và trên 12.000 chức việc nam, nữ hành đạo tại cơ sở để chăm lo đời sống tinh thần, nhắc nhở việc tu học và hành thiện của tín đồ, điều hành các bộ phận tang tế sự phục vụ các nhu cầu về nghi lễ tôn giáo cho đồng đạo cả nước. Các cai quản họ đạo đều đăng ký cơ sở tín ngưỡng văn minh. Hội thánh hướng dẫn toàn đạo luôn mẫu mực trong việc chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nghị quyết của địa phương đề ra, tất cả vì mục tiêu “Nước vinh đạo sáng”.

Đông đảo chức sắc, tín đồ đạo Cao Đài tham dự lễ.

Phát biểu chúc mừng tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực mà Hội thánh và toàn đạo đã đạt được trong thời gian qua, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung của tỉnh, tô điểm thêm nét đẹp về đạo đức, văn hoá cho quê hương. Chủ tịch UBND tỉnh cũng gửi lời chức mừng Hội thánh, các vị chức sắc và toàn thể đồng bào theo đạo Cao Đài Tây Ninh được dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và hưởng được nhiều ân lành của đức đại từ phụ, đức đại từ mẫu và các đấng thiêng liêng.

Lễ kỷ niệm 90 năm ngày khai đạo được tổ chức quy mô, trong không khí vui tươi với những màn biểu diễn nghệ thuật tứ linh: long mã, ngọc kỳ lân, lân, quy, phụng cùng với các dàn nhạc cổ truyền, âm nhạc và múa sắc tộc đặc sắc thu hút đông đảo đại biểu của 399 họ đạo và 17 ban nghi lễ cả nước về dự.

TỐ TUẤN