Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 

Cập nhật ngày: 20/11/2019 - 19:03

BTNO - Ngày 20.11.1982 chính thức được chọn là ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam. Từ đó đến nay, 20.11 trở thành ngày lễ “tôn sư trọng đạo”, là ngày để tất cả những thế hệ học sinh nhớ về các thầy cô giáo với lòng biết ơn sâu sắc.

Vào ngày 20.11, các thế hệ học sinh trên cả nước thường tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo. Ngành giáo dục cũng nhân dịp này đánh giá lại hoạt động giáo dục và lập phương hướng nâng cao chất lượng giáo dục.

* Sáng 20.11, Trường Tiểu học Kim Đồng (phường 2, thành phố Tây Ninh) tổ chức họp mặt kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982-20.11.2019). Bí thư Thành ủy Tây Ninh Nguyễn Mạnh Hùng đến dự lễ và tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng các thầy, cô giáo nhà trường.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng- Bí Thư Thành ủy Tây Ninh tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng các thầy, cô giáo trường Tiểu học Kim Đồng.

Những năm qua, Trường tiểu học Kim Đồng luôn giữ vững và đạt những thành tích nổi bật trong công tác dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Nhà trường được Nhà nước tặng tưởng các danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba; nhiều cán bộ, giáo viên được tặng thưởng các danh hiệu cao quý vì sự nghiệp giáo dục. Nhiều năm liền trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 2 vào năm 2012; UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2018 – 2019. Những hành tích đó là sự cống hiến, nỗ lực phấn đấu của các thế hệ thầy, cô giáo nhà trường.

Tại buổi họp mặt, nhà trường có 7 giáo viên được Bộ GD&ĐT tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục, 9 giáo viên được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Nhà trường cũng tặng quà lưu niệm cho các thầy cô nguyên là Ban giám hiệu, giáo viên nghỉ hưu nhằm tri ân công lao đóng góp của các thầy cô cho sự phát triển của nhà trường.

Nhân dịp này, Công ty TNHH MTV XSKT Tây Ninh trao tặng 32 suất học bổng với tổng trị giá 16 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốt của nhà trường.

Nhật Quang

* Cùng ngày, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TP.Tây Ninh) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, cô Tăng Thị Thanh Mai- Chủ tịch Công đoàn nhà trường đã phát biểu ôn lại lịch sử Ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong những năm qua, đội ngũ giáo viên trường Võ Thị Sáu không ngừng được nâng cao về trình độ chuyên môn nghiệp vụ; mỗi năm đều có nhiều thầy cô giáo đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp; tập thể nhà trường nhiều năm liền đạt tập thể lao động xuất sắc…

Ban Giám hiệu cùng Ban Đại diện cha mẹ học sinh tặng hoa và quà cho các thầy, cô giáo trước đây công tác tại trường nay đã nghỉ hưu.

Nhân buổi lễ kỷ niệm đầy trang trọng và ý nghĩa này có 4 cô giáo và nhân viên trường Võ Thị Sáu vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” của Bộ Giáo dục tặng. Hội cha mẹ học sinh cùng với Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã trao tặng hoa và quà cho các thầy, cô giáo những người từng công tác, giảng dạy tại trường với số tiền 10 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 19.11, nhà trường cũng đã tổ chức Hội thi nét đẹp thời trang và múa dân vũ cho các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 tham gia, với những vật liệu thiết kế nên các bộ trang phục được làm từ giấy báo cũ, ni lông… giúp các bé có ý thức hơn về việc bảo vệ môi trường sống, giảm bớt việc ô nhiễm đang ngày càng tác động trực tiếp đến môi trường sống.

Hữu Thiện

* Đến dự kỷ niệm 37 năm ngày nhà giáo Việt Nam tại Trường mầm non Thái Chánh có ông Phạm Trung Chánh- Chủ tịch UBND Thành phố Tây Ninh, chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh, hơn 550 trẻ và thầy cô giáo nhà trường.

Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh Phạm Trung Chánh trao kỷ niệm chương cho các cô giáo.

Cô Dương Ánh Loan- Hiệu trưởng nhà trường cho biết, từ đầu năm học đến nay, thầy và trò Trường mầm non Thái Chánh luôn phấn đấu dạy tốt học tốt. Hiện tại trường có 13 lớp với 36 cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 550 cháu ở các khối lớp nhà trẻ, mầm, chồi và lá.

Tại buổi lễ, các cháu ở các khối lớp biểu diễn các tiết mục văn nghệ vui tươi, sôi động chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Dịp này, Chủ tịch UBND Thành phố Phạm Trung Chánh đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" cho cô Huỳnh Thị Kim Hương và cô Liêu Thị Ngọc Bích vì đã có thành tích đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo.

Phương Ngân

* Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (huyện Hòa Thành) tổ chức họp mặt kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT. Đến dự lễ có ông Nguyễn Hữu Ngân - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, ông Nguyễn Văn Phước - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, ông Nguyễn Nam Hưng - Bí thư Huyện ủy Hòa Thành.

Năm học vừa qua, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Chí Thanh đã nỗ lực không ngừng trong dạy và học, đạt nhiều thành tích cao. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt gần 99,3%; có 223 học sinh lớp 12 trúng tuyển vào các trường ĐH, trong đó có nhiều trường ĐH chất lượng cao.

Năm học 2019 – 2020, nhà trường tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo”. Trường tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; duy trì sĩ số học sinh đạt 99%; 100% học sinh tham gia BHYT; làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục; phấn đấu giữ vững các danh hiệu đã đạt được.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Phước trao Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho Trường THPT Nguyễn Chí Thanh.

Tại buổi lễ, nhà trường vinh dự đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ GD&ĐT tặng; 2 cá nhân nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục". Ngoài ra, nhà trường khen thưởng cho 18 học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi Hội khỏe Phù Đổng vòng tỉnh năm học 2019-2020.

* Trước đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Hòa Thành cũng đã họp mặt kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hòa Thành Nguyễn Văn Phong gửi lời chúc mừng, tri ân sâu sắc đến đội ngũ giảng viên kiêm chức của huyện nhân Ngày nhà giáo Việt Nam.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Phong tặng hoa chúc mừng đội ngũ giảng viên kiêm chức của huyện nhân ngày Nhà giáo.

Phó Bí thư Huyện ủy đề nghị trong thời gian tới, đội ngũ giảng viên kiêm chức phục vụ công tác giáo dục lý luận chính cần phải nỗ lực nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm đáp ứng tốt nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.

Dịp này, UBND huyện Hòa Thành tặng giấy khen cho 1 tập thể, 19 cá nhân có thành tích tốt nhiệm vụ giáo dục chính trị năm 2019.

Võ Liêm

* Trường THPT Hoàng Văn Thụ (huyện Châu Thành) tổ chức lễ kỷ niệm ôn lại truyền thống 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 và tôn vinh những thầy cô giáo đã cống hiến cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Những năm qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường đã không ngừng phấn đấu rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nhà giáo, nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng lòng mong mỏi của phụ huynh học sinh và lãnh đạo của địa phương.

Hằng năm có nhiều giáo viên đạt được thành tích cao trong giảng dạy, năm học 2018-2019 có 31 giáo viên đạt hội giảng vòng trường, 5 giáo viên đạt hội giảng vòng tỉnh và 04 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh. 100% giáo viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 23% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 2 giáo viên đạt Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, có 3 giáo viên được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Trao phần thưởng cho giáo viên có nhiều thành tích.

Nhà trường tham gia Hội khỏe Phù Đổng và hội thi Tiếng hát giáo viên đều đạt giải nhì toàn đoàn. Đặc biệt năm qua, nhà trường được UBND tỉnh trao Cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối THPT.

Nhân dịp này, nhà trường đã trao phần thưởng cho các giáo viên có thành tích xuất sắc trong phong trào dạy và học năm học 2018-2019; trao 40 suất học bổng cho 40 học sinh nghèo hiếu học của nhà trường, trong đó có 1 suất 3,5 triệu đồng, 30 suất trị giá 500.000 đồng/suất, còn lại mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

Quang Hà

* Sáng 20.11, trên địa bàn huyện Gò Dầu có gần 60 điểm trường các cấp học đồng loạt tổ chức lễ kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2019). Đây là dịp để xã hội và các em học sinh tôn vinh, bày tỏ tấm lòng biết ơn với thầy, cô giáo, những người đã đào tạo thế hệ trẻ thành những người chủ tương lai của đất nước.

Ông Nguyễn Văn Nhu- Phó Bí thư Huyện ủy Gò Dầu trao giấy khen cho giảng viên kiêm chức của huyện tại lễ kỷ niệm.

Các trường đều tổ chức nhiều tiết mục văn nghệ để mừng Ngày nhà giáo Việt Nam. Ban giám hiệu các trường học dành tặng những đóa hoa tươi thắm đến những cựu giáo chức; học sinh tặng hoa tri ân thầy, cô giáo đang giảng dạy; khen thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động phong trào của nhà trường.

Trọng Cầu

* Tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Bến Cầu, ông Phạm Văn Cư- Chủ tịch HĐND huyện đã đến dự lễ và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết hoạt động giảng viên kiêm chức và họp mặt ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Hiện đội ngũ giảng viên kiêm chức huyện Bến Cầu có 11 người, trong đó 4 người là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, 4 người là Huyện ủy viên; hầu hết là cán bộ chủ chốt đang công tác tại các ban ngành, đoàn thể huyện và bí thư xã, thị trấn.

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng đội ngũ giảng viên chuyên trách, giảng viên kiêm chức của huyện nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Năm 2019, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Bến Cầu đã thực hiện hoàn thành 16/16 chương trình lớp học mở tại Trung tâm, với 976 học viên tham dự, đạt 100% kế hoạch mở lớp và gần 110% kế hoạch học viên.

Trong giảng dạy, Trung tâm luôn đảm bảo đúng định hướng, tính chính trị theo đường lối, quan điểm của Đảng; quản lý tốt giáo án bài giảng; tổ chức dự giờ đối với giảng viên chuyên trách và giảng viên kiêm chức để rút kinh nghiệm trong công tác giảng dạy lý luận chính trị; nâng cao chất lượng việc soạn-giảng giáo án điện tử…

Tại hội nghị, Trung tâm đã biểu dương và khen thưởng 6 giảng viên kiêm chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

Quang Son