Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường THPT Dương Minh Châu:

Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và 40 năm thành lập trường 

Cập nhật ngày: 18/11/2018 - 07:52

BTNO - Ngày 17.11, Trường THPT Dương Minh Châu (huyện Dương Minh Châu) tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11) và 40 năm thành lập trường.

Tiết mục văn nghệ khai mạc chương trình.

Tham dự buổi lễ có bà Mai Thị Lệ- Giám đốc Sở GD&ĐT, lãnh đạo huyện Dương Minh Châu, đại diện các trường Cao đẳng, Trung cấp, Trung tâm GDTX trên địa bàn tỉnh và gần 2.000 giáo viên, học sinh, cựu giáo viên và cựu học sinh Trường THPT Dương Minh Châu.

Hiệu trưởng Trường THPT Dương Minh Châu tặng hoa các thầy giáo nguyên hiệu trưởng của trường qua các thời kỳ.

Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và họp mặt 40 năm thành lập trường THPT Dương Minh Châu diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa: ôn lại lịch sử thành lập và quá trình phát triển của trường trong 40 năm qua; văn nghệ; giao lưu các đại biểu, khách mời, cựu học sinh; gian hàng ẩm thực, các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ dành cho các em học sinh.

Đây cũng là dịp để các cựu học sinh nhà trường gặp gỡ, ôn lại kỷ niệm thời áo trắng.

Ông Đào Công Hoan- Hiệu trưởng đầu tiên của Trường THPT Dương Minh Châu phát biểu

ôn lại lịch sử thành lập trường.

Trường THPT Dương Minh Châu được thành lập vào tháng 9 năm 1978 tại căn cứ Đồng Rùm, với tên gọi đầu tiên là Trường cấp 3 Vừa học – Vừa làm Dương Minh Châu. Năm 1980, hồ Dầu Tiếng bắt đầu được xây dựng nên trường được dời về vị trí hiện nay.

Trong năm học đầu tiên (1978 – 1979), trường khai giảng với 3 lớp 10, 150 học sinh và 13 giáo viên. Năm 1981, trường đổi tên thành Trường THPT Dương Minh Châu. Đây là năm đầu tiên trường có lớp 12 ra trường với 39 học sinh tốt nghiệp THPT, chiếm tỷ lệ 48,9%.

Bà Mai Thị Lệ - Giám đốc Sở GD&ĐT trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong xây dựng và phát triển nhà trường.

Qua 40 năm, với những nỗ lực của Ban Giám hiệu nhà trường cùng đội ngũ giáo viên tận tâm giảng dạy, Trường THPT Dương Minh Châu ngày càng phát triển bền vững, ổn định, chất lượng giáo dục được nâng lên đáp ứng kịp với tình hình mới.

Học sinh tham gia lễ hội ẩm thực.

Trong năm học 2018 – 2019, Trường THPT Dương Minh Châu có 23 lớp với 945 học sinh theo học. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT của trường ngày càng tăng, trong 20 năm, từ 1998 – 2010 tỷ lệ tốt nghiệp THPT là 89,5%. Tỷ lệ học sinh đậu Đại học, cao đẳng cũng không ngừng tăng lên. Những năm gần đây, tỷ lệ tốt nghiệp THPT của trường là 100%, tỷ lệ đậu vào các trường đại học hơn 50%.

Ngọc Bích