BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi 1.10: Chi hội trưởng Người cao tuổi gương mẫu, nhiệt huyết 

Cập nhật ngày: 02/10/2022 - 10:47

BTNO - Ông Nguyễn Tuấn Dinh (sinh năm 1952), Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi (NCT) ấp Thanh Thuận, xã Thanh Điền là cán bộ Hội NCT tận tuỵ, nhiệt huyết, đóng góp tích cực trong công tác xã hội và phát triển của địa phương.

Ông Nguyễn Tuấn Dinh chăm sóc cây cảnh trong sân nhà.

Nguyên là Chi cục trưởng Thuỷ lợi Tây Ninh, về hưu năm 2010, chưa ấm chỗ ông Dinh tiếp tục tham gia công tác xã hội với địa phương. Là Chi uỷ viên Chi bộ ấp phụ trách công tác tuyên giáo và các hoạt động của các đoàn thể, năm 2014 ông được Chi bộ phân công làm Chi hội trưởng Chi hội NCT ấp Thanh Thuận cho đến nay.

Chi hội NCT ấp Thanh Thuận có 186 hội viên, trong đó có 3 cụ cao tuổi sinh năm 1925. Đa số các cụ tuổi cao sức yếu, mức sống thấp nên các cụ đều phải phụ thuộc vào con, cháu trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng. Với vai trò là Chi hội trưởng, bên cạnh việc thực hiện tốt các nhiệm vụ của Hội, ông Dinh thường xuyên quan tâm, chú trọng công tác phát triển, kết nạp hội viên.

Tranh thủ sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của huyện hội, Đảng uỷ, UBND xã và Chi uỷ chi bộ ấp, ông Dinh thành lập các câu lạc bộ NCT để thu hút sụ tham gia của hội viên. Đến nay, trong ấp đã thành lập 1 Câu lạc bộ (CLB) cờ tướng với 19 hội viên tham gia, CLB Thể dục dưỡng sinh với 35 hội viên và CLB “Hát với nhau” có 25 hội viên. Các CLB được tổ chức bài bản, luyện tập thường xuyên, được nhiều hội viên phấn khởi tham gia sinh hoạt.

Bên cạnh đó, ông Dinh còn tích cực vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm chăm lo đời sống cho hội viên. Hằng tháng, ông tổ chức tặng quà cho 10 hội viên tuổi cao sức yếu, có hoàn cảnh khó khăn; riêng trong năm, vào các ngày lễ tết ông vận động thăm hỏi và trao trên 200 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng.

Ngoài ra còn tổ chức mừng thọ cho các cụ, chỉ tính riêng năm 2021 đã tổ chức mừng thọ cho 49 cụ với tổng số tiền trên 33 triệu đồng. Hằng năm, Chi hội còn vận động chi phí tổ chức cho 30 cụ đi khám mắt, kiểm tra sức khoẻ tại Bệnh viện TP Hồ Chí Minh.

Bà Nguyễn Thị Tâm (75 tuổi), hội viên Chi hội NCT ấp Thanh Thuận nhận xét: “Gần 8 năm gắn bó với công tác Hội, ông Dinh luôn quan tâm đến công tác thăm hỏi, động viên những hội viên lúc đau bệnh, đến phúng viếng khi hội viên qua đời. Trong cuộc sống hằng ngày, ông Dinh luôn thể hiện nếp sống mẫu mực, khuyên răn, dạy bảo con cháu chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, gia đình ông luôn đạt danh hiệu gia đình văn hoá xuất sắc”.

Ông Phan Văn Thái- Bí thư Chi bộ ấp Thanh Thuận cho biết, ngoài tinh thần tận tuỵ, trách nhiệm vì công việc, ông Dinh còn gương mẫu thực hiện và vận động hội viên Chi hội tham gia các hoạt động, phát huy vai trò NCT trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương.

Từ năm 2019 đến nay, hội viên trong Chi hội đã vận động con cháu hiến hơn 1.500m2 đất vườn, trị giá trên 700 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn. “Làm công tác NCT chủ yếu là mình phải nhiệt tình trong công việc, tích cực tuyên truyền, vận động hội viên đoàn kết và giải quyết đầy đủ chế độ, chính sách theo quy định cho NCT. Nhờ vậy, đa số ý kiến của tôi đưa ra đều nhận được sự đồng tình, nhất trí cao của hội viên”- ông Nguyễn Tuấn Dinh chia sẻ.

Ông Phạm Văn Lâm- Chủ tịch Hội NCT xã Thanh Điền nhận xét: bằng sự nhiệt tình, hết lòng với công việc, trong vai trò Chi hội trưởng, ông Nguyễn Tuấn Dinh đã giúp Chi hội NCT ấp Thanh Thuận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm liền giữ vững danh hiệu Chi hội dẫn đầu trong phong trào thi đua của xã. Riêng ông Dinh được UBND huyện Châu Thành và Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tố Tuấn- Hà Quang