BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3: Điểm tựa cho gia đình và xã hội

Cập nhật ngày: 09/03/2011 - 06:08

Sáng ngày 8.3, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh và Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ cán bộ phụ nữ hưu trí tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt ôn lại truyền thống kỷ niệm 101 năm Ngày Quốc tế phụ nữ và 1.971 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đến dự lễ có đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh, lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh và các nữ cán bộ lãnh đạo Hội Phụ nữ tỉnh qua các thời kỳ, các nữ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trần Thị Ngọc Thu đã ôn lại truyền thống của ngày Quốc tế phụ nữ và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, những thành tựu nổi bật của Hội Phụ nữ tỉnh nhà đạt được trong những năm qua.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên tặng hoa chúc mừng nhân ngày Quốc tế phụ nữ - 8.3.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên đã biểu dương những đóng góp tích cực của các cấp Hội Phụ nữ nói chung và của chị em phụ nữ nói riêng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn chị em phụ nữ Tây Ninh tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, khí phách hào hùng của Bà Trưng, Bà Triệu ra sức phấn đấu, rèn luyện, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong lao động, học tập và trong cuộc sống, thực sự là những phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, là điểm tựa cho gia đình và xã hội.

Sau buổi họp mặt, các đại biểu đã nghe đồng chí Đoàn Văn Hoàng, PGĐ Trung tâm thông tin tư tưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trình bày chuyên đề “Thực trạng về bạo lực gia đình ở Việt Nam nói chung và tỉnh Tây Ninh nói riêng”.

 Ngoài hoạt động này, vào tối cùng ngày, tại hội trường Tỉnh uỷ, Hội LHPN tỉnh còn phối hợp với Sở Văn hoá- Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ, với sự tham dự của đông đảo các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh.

KN