BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỷ niệm ngày Thương binh- liệt sĩ và biểu dương người có công tiểu biểu 

Cập nhật ngày: 26/07/2017 - 15:15

BTNO - Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- liệt sĩ (27.7.1947-2017), ngày 25.7, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Châu Thành đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm và biểu dương 70 gương người có công tiêu biểu.

Trong những năm kháng chiến chống Pháp, Mỹ và chiến tranh Biên giới Tây Nam bảo vệ tổ quốc, huyện Châu Thành đã dâng hiến hàng chục ngàn thanh niên cho đất nước.

Mặc dù điều kiện kinh tế còn khó khăn, nhưng suốt nhiều năm qua huyện Châu Thành đều xem công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách là nhiệm vụ hàng đầu.

Giao lưu với 3 gương thương binh, cựu chiến binh và thanh niên tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Toàn huyện Châu Thành hiện có 206 bà mẹ được phong tặng danh hiệu mẹ VNAH; giải quyết chế độ thương binh và người hưởng chính sách cho 1.032 người; giải quyết cho người tham gia kháng chiến bị tù đày là 105 người; giải quyết cho người có công giúp đỡ cách mạng là 94 người; giải quyết cho người tham gia kháng chiến và con đẻ của người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam là 218 người.

Song song đó, Châu Thành còn triển khai xây dựng được 854 căn nhà tình nghĩa, hỗ trợ kinh phí 30 tỷ đồng để sửa chữa và nâng cấp 227 căn nhà tình nghĩa.

Hiện nay, huyện Châu Thành có 17 mẹ VNAH đang sống và đều được phụng dưỡng, 2 anh hùng lực lượng vũ trang và 4.700 đối tượng chính sách đang hưởng chế độ.

Ngoài ra, ghi công và tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, Châu Thành đã xây dựng 11 nhà bia, 2 đài tưởng niệm, 3 nghĩa trang liệt sĩ với 4.772 hài cốt liệt sĩ được quy tập.

Tại buổi lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được giao lưu với 3 gương thương binh, cựu chiến binh và thanh niên tiêu biểu.

Nhân dịp này, UBND huyện Châu Thành đã biểu dương và trao tặng biểu trưng cho 70 gương người có công tiêu biểu. Ngoài ra, UBND huyện Châu Thành còn tặng giấy khen cho 15 tập thể, 6 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách.

HT 

* Tại Gò Dầu, trong buổi lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- liệt sĩ cũng diễn ra hôm 25.7, các đại biểu tham dự đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử chống giặc ngoại xâm, giành độc lập tự do cho dân tộc.

Riêng trên địa bàn huyện Gò Dầu, trong các cuộc kháng chiến có hàng ngàn người lính đã ngã xuống, hàng trăm người mang thương tật suốt đời, để lại biết bao đau thương mất mát cho gia đình, xã hội.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng- Bí thư Huyện ủy Gò Dầu trao giấy khen, biểu dương các gia đình chính sách tiêu biểu.

Tưởng nhớ công lao to lớn của những người đã hy sinh vì Tổ quốc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Gò Dầu tập trung thực hiện tốt các chính sách ưu đãi và trợ cấp đối với những gia đình chính sách trên địa bàn.

Tính đến nay, huyện Gò Dầu có hơn 1.700 liệt sĩ, gần 500 thương binh, bệnh binh, 191 mẹ VNAH, 6 Anh hùng Lực lượng vũ trang và hàng ngàn đối tượng chính sách.

Dịp này, UBND huyện Gò Dầu đã biểu dương 50 người có công với cách mạng tiêu biểu, gương mẫu, vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Trọng Cầu

* Chiều cùng ngày, huyện Hòa Thành cũng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- liệt sĩ và biểu dương người có công tiêu biểu.

Hiện nay, huyện Hòa Thành có 513 đối tượng chính sách và người có công với cách mạng. Trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công thông qua việc thực hiện chính sách an sinh xã hội; xây dựng nhà tình nghĩa; hỗ trợ vốn; đào tạo nghề, giải quyết việc làm; cấp phát thẻ BHYT hàng năm cho các đối tượng chính sách…

Việc chi trả trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng chính sách luôn kịp thời, đảm bảo đầy đủ và đúng chế độ.

 Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Tính từ năm 2010 đến nay, đã sửa chữa 18 căn nhà tình nghĩa, xây mới 32 căn với kinh phí hơn 2,8 tỷ đồng; tổ chức thăm viếng, tặng trên 9.500 suất quà cho các đối tượng chính sách, người có công với tổng trị giá hơn 5,3 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Nam Hưng- Chủ tịch UBND huyện Hoà Thành bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các mẹ VNAH, các thương binh, liệt sĩ, những người có công với đất nước; đồng thời biểu dương thành tích của các ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân đã có những đóng góp cho hoạt động chăm lo người có công tại địa phương.

Chủ tịch UBND huyện Hoà Thành đề nghị các cấp, ngành tiếp tục thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công, đặc biệt quan tâm đến công tác tìm kiếm hài cốt, chăm sóc sức khỏe, giáo dục đào tạo nghề, tạo việc làm cho người có công và gia đình; giúp đỡ thiết thực và có hiệu quả các gia đình chính sách về vật chất lẫn tinh thần...

Tại buổi lễ, UBND huyện Hòa Thành đã trao tặng giấy khen cho 18 tập thể, 9 cá nhân có thành tích trong công tác chăm lo cho thương binh, liệt sĩ, người có công năm 2017.

K.K