BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỹ sư cơ khí mê... nhiếp ảnh 

Cập nhật ngày: 19/03/2018 - 14:22

BTN - Mê chụp ảnh từ nhỏ, giờ đây mặc dù công việc khá bận rộn do phải điều hành một công ty chuyên sản xuất gạch, nhưng cứ khi nào có thời gian rỗi là anh lại quảy ba lô lên đường đi chụp ảnh.

Dương Vĩnh Tuyên.

Ðối với Dương Vĩnh Tuyên, chụp ảnh là một thú vui, nó cũng giúp anh có điều kiện ghi lại hình ảnh đẹp của những nơi anh từng đến và gắn bó. Chụp ảnh phong cảnh là thế mạnh của chàng trai sinh năm 1981 này.

Mê ảnh phong cảnh, nên mỗi khi có dịp đi đâu là gần như Vĩnh Tuyên đều có những hình ảnh đẹp nơi đó. Anh đầu tư khá sớm thiết bị ghi hình trên không (Flycam). Hiện nay, anh trở thành một trong những “phi công” khá điêu luyện với nhiều góc máy cho ra những hình ảnh đẹp, lạ.

Trước đây, khi chụp được những bức ảnh đẹp, anh thường chia sẻ với bạn bè trên các trang mạng xã hội. Vài năm gần đây, theo lời động viên của vài người bạn, Vĩnh Tuyên mới bắt đầu gửi tác phẩm tham gia các cuộc thi ảnh nghệ thuật.

Cũng từ đó, cái tên Dương Vĩnh Tuyên xuất hiện ngày một nhiều hơn ở các sân chơi nhiếp ảnh trong nước. Có thể kể một số tác phẩm tiêu biểu như: “Sương sớm trên đồi trà O Long”- giải Khuyến khích cuộc thi Tự hào hàng Việt năm 2017; “Những cột mốc sống”- tham dự triển lãm ảnh truyền thống thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 42 năm 2017; “Nghề truyền thống”, giải Khuyến khích cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống tỉnh Trà Vinh 2017 và triển lãm tại Liên hoan ảnh nghệ thuật đồng bằng sông Cửu Long năm 2017.

Với tác phẩm “Múa tứ linh”, Dương Vĩnh Tuyên đã giành giải Nhất cuộc thi Ảnh đẹp du lịch tỉnh Tây Ninh năm 2017. Ðặc biệt, mới đây, tại Liên hoan ảnh “Ðất nước và con người bè bạn quốc tế” qua ống kính của các nhà nhiếp ảnh Việt Nam, bức ảnh “Cầu cảng Huntington, Cali” của tác giả trẻ Dương Vĩnh Tuyên đã được chọn vào vòng triển lãm. Bên cạnh đó, Dương Vĩnh Tuyên còn có nhiều tác phẩm được chọn triển lãm tại các cuộc thi quốc tế.

Dương Vĩnh Tuyên sinh ra và lớn lên ở huyện Hoà Thành. Năm 2004, anh tốt nghiệp Trường đại học Bách khoa- thành phố Hồ Chí Minh với tấm bằng kỹ sư cơ khí. Thế nhưng, anh lại chuyển hướng sang ngành sản xuất gạch.

Hiện tại, anh đang điều hành Công ty cổ phần Cosinco Cửu Long, có địa chỉ tại huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

BÁ THI