Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia được tổ chức vào đầu năm 2024 

Cập nhật ngày: 05/11/2023 - 10:54

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT, đại học/trường đại học có trường THPT chuyên, Trường phổ thông vùng cao Việt Bắc về việc tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023 – 2024.

Học sinh Hà Nội tham dự kỳ thi chọn đội tuyển đi thi quốc gia.

Theo đó, Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023 - 2024 được thực hiện theo Quy chế thi mới ban hành kèm Thông tư 17 của Bộ GD&ĐT.

Kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 5 và 6/1/2024. Nội dung thi nằm trong chương trình giáo dục THPT 2006 và hướng dẫn thực hiện chương trình chuyên sâu các môn chuyên cấp THPT theo công văn của Bộ.

Cụ thể: Ngày 5/1/2024, Bộ GD&ĐT tổ chức thi viết các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc và thi lập trình trên máy vi tính môn Tin học.

Ngày 6/1, thi viết các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học; thi nói các môn: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc và thi lập trình trên máy vi tính môn Tin học.

Giờ cắt bì đề thi tại phòng thi là 7 giờ 50 phút. Thời gian bắt đầu làm bài của mỗi buổi thi là 8 giờ.

Với việc điều động nhân sự tại các hội đồng coi thi, Bộ GD&ĐT yêu cầu: Người được cử đi coi thi môn Tin học và coi thi các môn Ngoại ngữ phải là giáo viên dạy chính môn đó ở cấp THPT.

Trong trường hợp cần thiết có thể sử dụng giáo viên dạy môn ngoại ngữ cấp THCS đối với việc coi thi môn Ngoại ngữ.

Ngoài ra, giáo viên được cử đi coi thi môn Ngoại ngữ phải biết sử dụng thành thạo máy vi tính và các thiết bị nghe nhìn để đáp ứng nhiệm vụ coi thi

Văn bản có những lưu ý đặc biệt trong công tác tổ chức các môn thi, nhất là với môn Tin học và Ngoại ngữ và các yêu cầu cụ thể về công tác chuẩn bị thiết bị, máy tính, phần mềm, điện, phòng chờ…

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội có quyết định về việc thành lập 12 đội tuyển học sinh giỏi TP Hà Nội tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023 - 2024.

Danh sách 12 đội tuyển có tổng 240 học sinh đến từ các Trường THPT trên địa bàn TP.  Đơn vị có số lượng học sinh tham gia các đội tuyển nhiều nhất là Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Tiếp đến là các trường THPT: Chu Văn An, chuyên Nguyễn Huệ, Sơn Tây. 

Trong danh sách này còn có 1 học sinh đến từ Trường THPT Phùng Khắc Khoan (Thạch Thất) và 1 học sinh đến từ Trường THPT Minh Quang (Ba Vì).

Nhiều năm qua, Hà Nội liên tục là địa phương dẫn đầu cả nước về thành tích tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Nguồn kinhtedothi