Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỳ thi Olympic truyền thống 30.4: Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha giành được 15 huy chương

Cập nhật ngày: 13/04/2011 - 07:15

(BTNO) - Theo thông tin từ BTC Kỳ thi Olympic truyền thống 30.4 lần thứ XVII – 2011 tổ chức tại TP. Cần Thơ, đoàn học sinh giỏi Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha – Tây Ninh giành được 1 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 11 Huy chương Đồng, xếp thứ 46 dựa trên bảng thống kê tổng số huy chương của các trường tham dự kỳ thi.

Em Lý Trọng Đại đoạt HCV duy nhất cho Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha ở môn thi sử khối 11. Ba HCB thuộc về các em Nguyễn Ngọc Thuỵ Vy (môn Sinh khối 10), Huỳnh Thanh Nhàn (môn Văn khối 10) và em Nguyễn Hoàng Phương (môn Lý khối 11).

Kỳ thi Olypic 30.4 năm nay có 3.254 thí sinh từ 94 trường THPT chuyên và không chuyên của 30 tỉnh, thành phố phía Nam từ Quảng Bình đến Cà Mau tham gia. Các môn thi tại kỳ thi này gồm 10 môn: Văn, Lịch Sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Toán, Vật Lý, Hoá học, Sinh học và Tin học.

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) là trường có thành tích xuất sắc nhất với 47 huy chương, trong đó có 28 huy chương vàng.

Đây là cuộc thi được tổ chức thường niên hàng năm để kỷ niệm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30.4 và Quốc tế Lao động 1.5, do trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP. HCM) khởi xướng dành cho học sinh các tỉnh thành khu vực phía Nam, với mục đích phát hiện và động viên phong trào học tập rèn luyện của học sinh năng khiếu lớp 10 và 11 chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi quốc gia hằng năm, cũng như các yêu cầu phát triển nhân tài phục vụ cho các địa phương.

Kỳ thi cũng là dịp để các giáo viên các tỉnh, thành phía Nam trao đổi kinh nghiệm về đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi giữa các giáo viên bộ môn cũng như giữa các cấp quản lý trực tiếp ở các địa phương.

Kỳ thi năm sau sẽ do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đăng cai.

HY UYÊN