Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỳ thi tốt nghiệp THPT: Đảm bảo kỳ thi an toàn, đúng quy chế 

Cập nhật ngày: 05/08/2020 - 16:32

BTNO - Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, sáng 5.8, Ban Chỉ đạo thi tổ chức cuộc họp lần thứ hai để nghe Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các ban, ngành liên quan báo cáo về công tác chuẩn bị trong điều kiện dịch bệnh Covid–19 quay trở lại

Bà Mai Thị Lệ-Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp báo cáo tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, bà Mai Thị Lệ - Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT Tây Ninh năm 2020 thông tin, đến thời điểm này, các công việc liên quan đến kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo. Tổng số người trong ngành Giáo dục tham gia làm công tác thi 1.558 người.

Công tác in sao đề thi được tiến hành bình thường, an toàn và đảm bảo tiến độ để bàn giao cho Hội đồng thi vào chiều 8.8.  

Lãnh đạo Sở GD&ĐT cho biết thêm, qua rà soát, lập danh sách cán bộ, giáo viên có di chuyển từ vùng có dịch COVID-19 về địa phương, ngành Giáo dục có 35 cán bộ, giáo viên và 31 học sinh đăng ký dự thi thuộc diện này.

Sau sàng lọc, có 5 cán bộ, giáo viên và 3 học sinh có đến vùng dịch được khai báo y tế và được cách ly tại nhà (2 trong số đó đã lấy mẫu xét nghiệm).

Sở đề xuất, các cán bộ, giáo viên nêu trên sẽ không bố trí làm nhiệm vụ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và thay thế bằng lực lượng dự phòng.

Đối với 3 trường hợp học sinh (1 ở TP Tây Ninh và 2 ở thị xã Hòa Thành) đã qua 14 ngày cách ly, không có dấu hiệu bị bệnh nên đề nghị cho phép được thi chung như những thí sinh bình thường khác.

Tại Trảng Bàng, có một thí sinh bị tai nạn gãy tay nhưng không thuộc diện đặc cách, do đó phải có người chép bài thay.

Ông Trần Văn Sỹ- Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết cả 3 trường hợp thí sinh về từ vùng có dịch kết quả xét nghiệm đều âm tính, tuy nhiên cần cho xét nghiệm một lần nữa đối với 3 thí sinh nêu trên. Nếu cha mẹ các em này cũng âm tính thì cho những trường hợp này thi chung với các thí sinh khác. Ngay trong chiều 5.8, ngành Y tế sẽ kiểm tra sức khoẻ 3 thí sinh này.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 gặp khó khăn do dịch bệnh Covid–19 quay trở lại.

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND Nguyễn Mạnh Hùng- Trưởng Ban chỉ đạo thi đồng ý với đề xuất, thí sinh đã cách ly qua 14 ngày, xét nghiệm âm tính thì cho thi chung. Ông Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị các ngành Giáo dục, Y tế, Công an thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ được giao, đảm bảo kỳ thi an toàn, đúng quy chế.

Từ nay đến trước ngày thi, nếu có thí sinh diện f1, f2 thì cho nhóm thí sinh này thi đợt 2. Công an, Thanh tra đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi, không để xảy ra tiêu cực, gian lận thi cử.

Ngành Y tế cần chú ý đến công tác phòng chống dịch bệnh trong những ngày diễn ra kỳ thi để đảm bảo an toàn sức khoẻ đối với thí sinh.

Đ.V.T