BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỳ tích lần đầu xuất hiện trong 127 năm lịch sử Liverpool 

Cập nhật ngày: 30/01/2020 - 13:04

Liverpool dễ dàng đánh bại chủ nhà West Ham 2-0 ở trận đá bù vòng 18 Premier League diễn ra rạng sáng 30/1 (giờ Hà Nội).

 

Trong khi các đối thủ thi đấu tại League Cup, Liverpool bước vào trận đá bù vòng 18 Premier League với West Ham. Đây cũng là CLB cuối cùng thầy trò HLV Jurgen Klopp chưa thể đánh bại tại giải quốc nội mùa này.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 34. Issa Diop phạm lỗi với Divock Origi trong vùng cấm. Trọng tài chính Jon Moss và tổ VAR thống nhất cho Liverpool hưởng quả phạt đền.

Mohamed Salah là người được trao cơ hội. Chân sút người Ai Cập bình tĩnh đánh lừa thủ môn Fabianski, đưa "The Kop" bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế 1 bàn dẫn trước.

Với đội hình đều đang đạt đỉnh cao phong độ, Liverpool tiếp tục kiểm soát thế trận trong hiệp đấu thứ 2. Phút 50, Roberto Firmino suýt chút nữa mang về bàn nhân đôi cách biệt cho đội khách sau một pha xoay người dứt điểm đẹp mắt. Tuy nhiên, Fabianski đã xuất sắc đổ người cứu thua.

CĐV đội bóng vùng Merseyside không phải tiếc nuối lâu khi chỉ 2 phút sau, Oxlade- Chamberlain đã mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

Xuất phát từ sai lầm của đội chủ nhà, Salah đoạt bóng rồi thực hiện pha chọc khe cho Alex Oxlade-Chamberlain thoát xuống. Số 15 tung cú dứt điểm bình tĩnh vào góc xa đánh bại thủ thành Fabianski.

Nỗ lực trong quãng thời gian còn lại không thể giúp West Ham có dù chỉ là bàn rút ngắn tỷ số. Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho thầy trò HLV Jurgen Klopp.

Kết quả này đồng nghĩa với việc Liverpool hoàn tất bộ sưu tập chiến thắng trước mọi đối thủ tại Premier League mùa này. Đây là kỳ tích lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử tham dự giải vô địch quốc gia Anh của "The Kop", kể từ khi đội bóng này thành lập vào năm 1892

Đội hình ra sân của West Ham và Liverpool.

Bảng xếp hạng Premier League.

Nguồn Zing