BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ký ức về ba 

Cập nhật ngày: 11/03/2017 - 08:49

BTNO - Tình thương và sự đùm bọc của ba chính là sức mạnh, là điều tuyệt vời mà ông trời ban tặng cho con.

Ảnh minh hoạ. P.TK (st)

Tuổi thơ con là những tháng ngày hạnh phúc, đầy ắp tiếng cười.

Ba là người yêu thương con hết mực. Ba luôn mang lại những điều tốt nhất cho con, cho con cơ hội để nắm bắt và khẳng định bản thân. Ba tiếp thêm sức mạnh để con vững bước trên con đường dài phía trước, cho con niềm tin để con hướng về một ngày mai tươi sáng. Ba đã chắp cho con đôi cánh, con muốn được bay lên với những ước mơ và hoài bão.

Trên con đường đi tới thành công của con luôn có hình bóng của ba. Tình thương và sự đùm bọc của ba chính là sức mạnh, là điều tuyệt vời mà ông trời ban tặng cho con. Con hạnh phúc vì có ba trong đời. Ba vui và tự hào về đứa con hiếu thảo. Nhưng thượng đế cũng thật bất công. Người mang ba của con đi về cõi khác. Một cú sốc quá lớn với con.

Ba có biết không? Từ ngày mất ba, con mới thấm thía nỗi đau mồ côi. Nước mắt con rơi mỗi khi nghĩ về ba. Con thèm khát cảm giác được ba ôm vào lòng như bạn bè cùng trang lứa. Mỗi lần nhìn bạn bè có ba mẹ đưa đón con tủi thân vô cùng. Con thèm được ăn cơm ba nấu, thèm được ba an ủi khi con thất bại, thèm được ôm cổ ba cho thoả nỗi nhớ thương, thèm được gọi một tiếng ba ơi sau buổi tan trường... Chao ôi! Sao khó đến vậy!

Đêm! Mỗi khi nhớ ba, con nhìn lên bầu trời mong nhìn thấy ba, vì con tin ba đã hoá thành một vì sao sáng lấp lánh trên bầu trời và dõi theo con. Những giọt nước mắt cứ thế đưa con chìm vào giấc mơ. Trong mơ, con  thấy ba đang ôm con vào lòng, nụ cười ẩn giấu những giọt nước mắt hạnh phúc.

Tháng Hai về. Ngày giỗ đầu của ba sắp đến. Những khóm huệ trắng con  trồng nở bông trắng tươi thơm ngát một góc vườn. Con đã lấy việc học tập và làm vườn làm niềm vui để bước tiếp trong đời. Con đã tự lau nước mắt cho mình. Con đã mang về dâng lên cho ba những tấm giấy khen đỏ chói, những lời khen có cánh từ thầy cô, bạn bè. Con đã học cách vượt qua khó khăn và trân trọng những gì mình đạt được.

Nghĩ về ba, con cảm ơn cuộc đời vì đã mang đến cho con những con người tuyệt vời. Con cảm ơn ba vì đã cho con một ký ức tuổi thơ đẹp. Ba sống mãi trong con.

Minh Bình