Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỳ vọng gì ở Galaxy Unpacked? 

Cập nhật ngày: 10/07/2024 - 08:25

Smartphone gập, đồng hồ thông minh và Galaxy Ring mới sẽ là tâm điểm gây chú ý vào ngày 10/7.

Bộ đôi smartphone gập sẽ được Samsung ra mắt vào 10/7. Ảnh: Cnet.

Sự kiện Galaxy Unpacked tiếp theo của Samsung sẽ diễn ra vào 9h theo giờ châu Âu (20h Việt Nam) ngày 10/7 tại Paris, Pháp. Đoạn video teaser cho thấy điểm nhấn của sự kiện năm nay là Galaxy Z Fold6, Z Flip6 và Galaxy AI.

Bên cạnh đó, Samsung dự kiến trình làng nhiều sản phẩm khác bao gồm Samsung Watch mới nhất và nhẫn thông minh Galaxy Ring.

Galaxy Ring

Galaxy Ring tại hội chợ công nghệ MWC hồi tháng 2. Ảnh: Android Central.

Hồi tháng 1, thông tin ra mắt Galaxy Ring của Samsung từng bị xem là trò đùa. Nhưng tất cả đã thành sự thật với bản demo tại hội chợ Mobile World Congress vào tháng 2.

Tại đây, Samsung tiết lộ màu sắc, kích thước và một số dữ liệu được cảm biến Galaxy Ring thu thập. Nhưng những thông tin vẫn còn bỏ ngỏ là giá bán, loại cảm biến sức khỏe được trang bị và thời điểm ra mắt.

Hiện tại, nhiều tin đồn cho rằng chiếc nhẫn thông minh sẽ có giá khoảng 300-350 USD, đồng thời tích hợp các dịch vụ theo dõi sức khỏe và thể thao tính phí đi kèm. Nhưng ngoài thông tin này và hồ sơ thử nghiệm của FCC tiết lộ dung lượng pin, Samsung rất ít tiết lộ thông tin về Galaxy Ring.

Galaxy Z Fold6, Z Flip6

Ảnh demo Z Fold6, Z Flip6. Ảnh: Evan Blass.

Rất nhiều thông tin về Galaxy Z Fold6, Z Flip6 đã bị rò rỉ. Z Fold6 có thể sẽ thay đổi thiết kế với góc cạnh vuông vức hơn, tăng độ sáng màn hình tối đa và thời lượng pin dài hơn, mặc dù vẫn sử dụng cùng viên pin 4.400 mAh như thiết bị tiền nhiệm.

Trong khi đó, dòng Flip6 vỏ sò sẽ có ít thay đổi hơn. Bên cạnh việc tăng độ sáng màn hình như Fold6, Flip6 năm nay được trang bị công nghệ tản nhiệt buồng hơi (vapor chamber). Dung lượng pin có thể lên đến 4.000 mAh hoặc 3.790 mAh, tăng so với con số 3.700 mAh của dòng Z Flip5. Màn hình phụ có thể sẽ sử dụng tấm nền IPS thay vì OLED.

Cả hai mẫu smartphone gập dự kiến nhẹ hơn, mỏng hơn và được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3.

Galaxy AI

Samsung là một trong những ông lớn công nghệ nhanh chóng bắt kịp làn sóng AI tạo sinh. Hiện một số tính năng Galaxy AI đã có sẵn hoặc sắp có trên tất cả dòng điện thoại và thiết bị Galaxy.

Cho đến nay, Galaxy AI có đầy đủ các tính năng cơ bản như dịch thuật văn bản trên thiết bị, trong cuộc gọi hay chỉnh sửa ảnh, video, Khoanh vùng để tìm kiếm của Google. Galaxy Unpacked sắp tới là cơ hội để Samsung tạo nên sự khác biệt.

Galaxy Watch 7 Ultra

Demo smartwatch Galaxy Watch 7 Ultra. Ảnh: Onleaks, Smartprix.

Samsung sẽ giới thiệu dòng Galaxy Watch thế hệ mới trong sự kiện tháng 7 này. Trước đó, hãng đã công bố Galaxy Watch FE giá rẻ, khiến nhiều tin đồn cho rằng đây có thể là tiền đề cho dòng cao cấp nhất Galaxy Watch 7 “Ultra”. Đây có thể là phiên bản cao cấp hơn của Galaxy Watch thông thường với pin lớn hơn và thiết kế chắc chắn hơn.

Watch 7 Ultra sẽ có thiết kế hầm hố hơn với phần khung vuông bo góc, nhưng mặt đồng hồ vẫn là hình tròn. Các hình ảnh demo bị rò rỉ cho thấy đây có thể là câu trả lời của hãng công nghệ Hàn Quốc dành cho Apple Watch Ultra, bởi sự xuất hiện của nút bấm thứ 3, có chức năng tương tự như Action Button.

Chiếc đồng hồ thậm chí còn sử dụng dây đeo dạng trượt trượt độc quyền của Apple. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không thể sử dụng dây đeo Galaxy Watch cũ của mình cho thiết bị này.

Galaxy Buds 3

Demo rò rỉ của Galaxy Buds 3. Ảnh: evleaks.

Theo The Verge, Galaxy Watch 7 Ultra không phải là thiết bị duy nhất lấy cảm hứng từ thiết kế của Apple. Dựa trên những hình ảnh rò rỉ, Galaxy Buds 3 của Samsung có thể sẽ có lối thiết kế giống AirPods và AirPods Pro của Apple, nhưng phần đuôi được làm góc cạnh thay vì vát tròn.

Dòng “Pro” sẽ trông khác biệt hơn một chút với lớp vỏ màu xám mờ. Một người dùng Reddit từng tuyên bố đã mua Galaxy Buds 3 với giá 250 USD tại Walmart ở Mỹ. Điều này cho thấy có vẻ như sản phẩm đã có sẵn tại các cửa hàng bán lẻ.

Nguồn znews.vn