Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kylian Mbappe đắt giá nhất thế giới 

Cập nhật ngày: 25/12/2022 - 10:50

Sau màn trình diễn chói sáng tại World Cup 2022, Kylian Mbappe đã vượt Erling Haaland, người hiện có mức giá 180 triệu USD, để trở thành cầu thủ giá trị nhất thế giới, theo Transfermarkt. Mbappe được định giá 192 triệu USD, tăng 22 triệu USD so với lần cập nhật trước.

Dù đội tuyển Pháp để thua Argentina trong trận chung kết World Cup 2022 nhưng cá nhân Mbappe đã trải qua giải đấu đáng nhớ. Tiền đạo 24 tuổi này giành danh hiệu "Vua phá lưới World Cup 2022" với 8 bàn thắng. Riêng trận chung kết trên sân Lusail, Mbappe ghi tới ba bàn và thực hiện thành công quả sút luân lưu đầu tiên.

Tuy nhiên, Pháp chỉ hòa Argentina 3-3 trong hơn 120 phút thi đấu và thua 2-4 trong loạt đá luân lưu. Sau trận đấu, đích thân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron xuống tận sân để động viên Mbappe. Tiền đạo 24 tuổi lộ rõ vẻ thất vọng khi đã làm tất cả nhưng không thể giúp đội nhà bảo vệ chức vô địch.

Haaland giữ nguyên giá trị 180 triệu USD, xếp thứ 2 trong danh sách. Đội tuyển Na Uy của anh chỉ kết thúc vòng loại ở vị trí thứ ba bảng G, thậm chí không thể giành vé đá play-off. Xếp sau Haaland lần lượt là Vinicius (128 triệu USD), Jude Bellingham, Phil Foden (117 triệu), Pedri, Jamal Musiala, Bukayo Saka, Federico Valverde (106 triệu).

Kylian Mbappe

Lionel Messi, người về nhì trong cuộc đua Giày vàng với 7 bàn, vừa có lần đầu tiên sự nghiệp vô địch World Cup cùng Argentina. Anh được định giá 53 triệu USD và hiện là cầu thủ trên 34 tuổi đắt giá nhất thế giới. Tại giải đấu trên đất Qatar, ngôi sao 35 tuổi là “đầu tàu” dẫn dắt Argentina đi đến chiến thắng. Bên cạnh 7 bàn thắng, anh còn có 3 kiến tạo, đoạt năm giải thưởng “Cầu thủ hay nhất trận” cùng danh hiệu “Cầu thủ hay nhất giải”.

Nguồn TPO