BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kyrgios hạ Zverev, vô địch ATP Acapulco 

Cập nhật ngày: 04/03/2019 - 10:15

“Ngựa chứng” Australia thắng số ba thế giới 6-3, 6-4 để đăng quang tại giải Abierto Mexicano Telcel diễn ra ở Acapulco, Mexico.

Nick Kyrgios không quá vượt trội Alexander Zverev về tổng điểm giành được trong trận (62 so với 58), nhưng lại hơn hẳn đối thủ ở khả năng thắng những điểm quan trọng. Tay vợt Australia cứu thành công bảy trong số tám break-point, và tận dụng được ba trong năm cơ hội thắng game đỡ bóng.

Chiến thắng 6-3, 6-4 sau 92 phút thi đấu giúp Kyrgios có danh hiệu ATP thứ năm trong sự nghiệp. Danh hiệu tại Mexico càng trở nên ý nghĩa khi anh bước vào giải với vị trí số 72 thế giới – thứ bậc thấp nhất trong 5 năm qua. Tay vợt 23 tuổi sẽ vươn lên số 31 thế giới vào hôm nay 4/3.

 

Nick Kyrgios tăng 42 bậc nhờ danh hiệu tại Mexico. Ảnh: Reuters.

Trên hành trình vô địch, Kyrgios đánh bại ba tay vợt top 10 là Rafael Nadal, John Isner và Alexander Zverev, cũng như tay vợt sở hữu ba Grand Slam Stan Wawrinka. "Kyrgios chơi thứ tennis hoang dã, bắt mắt và tập trung. Không ai biết anh sẽ duy trì điều đó đến bao giờ", ký giả Ben Rothenberg của New York Times nhận xét.

Kyrgios nổi tiếng là tay vợt tài năng nhưng thiếu sự ổn định. Tính cách ngổ ngáo của "ngựa chứng" Australia được thể hiện ở giải năm nay, khi anh có những hành động bị xem là thiếu tôn trọng khán giả cũng như đàn anh Rafael Nadal ở vòng hai. Sau đó, Kyrgios càng chơi càng hay, và giành chức vô địch bất ngờ nhưng xứng đáng.

"Thực sự là tôi chơi hay hơn khi khán giả la ó và gây sức ép lên tôi", Kyrgios chia sẻ. "Tôi thích điều đó. Nó thúc đẩy tôi".

Nguồn VNExpress