Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kyrgyzstan thắng Việt Nam, Thái Lan lo “mổ băng” phân tích 

Cập nhật ngày: 11/01/2024 - 11:21

Đội tuyển Thái Lan cùng bảng F với Kyrgyzstan tại Asian Cup nên rất quan tâm đến trận giao hữu Việt Nam (VN) - Kyrgyzstan vào chiều 9-1 trên sân Al Bayt.

Vì là trận đấu kín, không có khán giả, không có truyền thông ghi hình nhưng với kết quả 2-1 mà Kyrgyzstan đánh bại VN khiến ban huấn luyện đội tuyển Thái Lan gấp rút thực hiện công tác phân tích số liệu.

Theo báo chí Thái Lan, các trợ lý của HLV Ishii do không có băng hình trận Kyrgyzstan thắng VN 2-1 vào chiều 9-1 nên sử dụng băng hình trận Malaysia thắng ngược Kyrgyzstan 4-3 ở vòng loại World Cup 2026 trên sân Bukit Jalil hồi tháng 11-2023.

Một trận đấu mà dẫn trước chủ nhà 3-1 nhưng sự chủ quan đến cẩu thả ở hiệp 2 khiến họ phải trả giá đắt và để thua ngược 3-4 trước Malaysia. Sau đó, về sân nhà, thầy trò HLV Tarkovic của Kyrgyzstan đã xốc lại tinh thần toàn đội và đánh bại Oman 1-0 ở lượt trận tiếp theo.

Do mục tiêu của đội tuyển Thái Lan là phải đánh bại Kyrgyzstan, sau đó mới nghĩ đến Oman và Saudi Arabia ở cùng bảng F Asian Cup nên việc “soi” và phân tích kỹ Kyrgyzstan là điều bắt buộc để có một đấu pháp hợp lý nhất.

Những ngày qua, phía Thái Lan rất thích thú với số liệu của Tổ chức trí tuệ thông minh Alkass Sports Channel đưa ra số liệu phân tích bốn đại diện Đông Nam Á thì chỉ có mỗi Thái Lan lọt vào vòng 16 đội, còn ba đại diện VN, Malaysia và Indonesia đều dừng chân ngay sau vòng bảng.

Nguồn PLO

Từ khóa
KyrgyzstanThái Lan