Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lá thư cảm ơn của một người cha có con trở về từ Campuchia 

Cập nhật ngày: 19/07/2022 - 01:15

BTNO - “Gia đình chúng tôi xin cảm ơn các đồng chí Công an Tây Ninh, nếu không có các đồng chí thì tính mạng cháu đã gặp nguy hiểm...”. Đó là dòng thư tay đầy cảm xúc của một người cha ở Nam Định gửi Công an Tây Ninh hôm 7.7 vừa qua, khi đón con gái trở về từ Campuchia, kết thúc những tháng ngày địa ngục nơi xứ người vì giấc mộng việc nhẹ lương cao.

Nội dung lá thư

Cũng như bao nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia, khi sang đến nơi, cô gái quê Nam Định bị khống chế buộc phải làm nghề nhạy cảm để trả món nợ cho chuyến đi từ Việt Nam sang nước bạn. Thông tin liên lạc cuối cùng gia đình nhận được chỉ là dòng tin nhắn cầu cứu.

Cha của nạn nhân chia sẻ: “Cháu nhắn là con bị đưa sang Campuchia rồi, bây giờ không thể về được vì không có giấy tờ gì cả, người ta đang nhốt con ở một địa điểm không biết tên. Nó đưa vào nhà chứa, cháu bảo trong đó có hơn 10 cô gái Việt Nam. Có khách thì nó bắt ra tiếp. Nó sợ lắm! Chỉ nhắn được vài câu thì sau đó không còn nhắn lại nữa. Gia đình làm đơn tố giác cầu cứu lên Công an Tây Ninh.

Lúc đấy quá đau khổ, nghĩ là đưa sang bên kia không biết địa chỉ ở đâu, gia đình hoang mang sợ không tìm được. Nhờ sự nhanh chóng quyết liệt, nghiệp vụ cao của các đồng chí Công an Tây Ninh, sau đó có hơn chục hôm đã đưa cháu về được, gia đình cảm kích quá!”

Vỡ òa trong cảm xúc ngày đón con gái trở về quê hương, trong thư người cha viết: “Gia đình chúng tôi viết lá thư này bày tỏ lòng vô cùng biết ơn ban lãnh đạo Công an tỉnh Tây Ninh và các chiến sĩ Công an đã nhanh chóng truy tìm ngày đêm vất vả và nguy hiểm để tìm được con em chúng tôi. Xin chúc các đồng chí mạnh khoẻ và tiếp tục xứng đáng là người công an của nhân dân”.

Đây chỉ là một trong số những trường hợp được lực lượng chức năng can thiệp thành công ngay từ ban đầu. Bởi có nhiều vụ việc người nhà cung cấp nguồn tin không chính xác về thời gian, địa điểm, nên không thể nhờ lực lượng bảo vệ biên giới nước bạn can thiệp.

T.N - N.N