BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vườn Quốc gia Lò Gò- Xa Mát:

Lại vắng khách  

Cập nhật ngày: 13/08/2020 - 10:10

BTNO - Kể từ khi dịch Covid-19 tái bùng phát, Vườn Quốc gia Lò Gò- Xa Mát lại rơi vào cảnh ế khách.

Trung tâm Giáo dục và Dịch vụ môi trường rừng vắng lặng như tờ.

Đến thăm Vườn quốc gia Lò Gò- Xa Mát vào những ngày này, thật khó tưởng tượng nổi cảnh Vườn di sản ASEAN vừa mới được công nhận cuối năm 2019 lại đìu hiu đến như vậy.

Bộ bàn ghế gỗ mát lạnh nhưng chẳng có ai ngồi.

Thời tiết đẹp, nhưng tại Trung tâm Giáo dục và Dịch vụ môi trường rừng (toạ lạc Chốt Đa Ha) vắng lặng như tờ. 

Ông Phạm Xuân Thành - Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Dịch vụ môi trường rừng, cho biết, cuối tháng 7 vừa qua, nơi đây đón tiếp đoàn khách với số lượng 155 người là giảng viên, sinh viên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường đến tham quan.

Một trong hai cây di sản văn hóa quý hiếm của Vườn quốc gia cũng chỉ có tiếng chim kêu và tiếng xào xạt lá rừng.

Ngay sau khi đoàn khách này về, Trung tâm có nhận hợp đồng chuẩn bị đón tiếp hai đoàn khách khác đến từ tỉnh Bến Tre và lớp Trung cấp Chính trị huyện Gò Dầu với số lượng mỗi đoàn khoảng 100 người, nhưng hai đoàn khách này chưa kịp đến thì dịch Covid- 19 trở lại, khiến hai hợp đồng không thể triển khai.

Ông Thành cho biết thêm, hiện nay, chủ trương của Ban quản lý Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát vẫn mở cửa đón, nhưng chỉ có vài nhóm khách nhỏ lẻ đến đây.

Những bộ sưu tập bươm bướm quý hiếm cũng vắng người xem.

Để bảo đảm an toàn cho du khách, Trung tâm duy trì các biện pháp phòng ngừa như mở sổ theo dõi hành trình của du khách, nhắc nhở đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn... 

Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, đồng thời tuyên truyền nét đẹp của Vườn di sản ASEAN này trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trung tâm cũng chỉnh trang cơ sở vật chất, nghiên cứu những tuyến du lịch mới để ngay sau khi dịch bệnh Covid- 19 kết thúc, sẽ đưa sản phẩm mới vào phục vụ du khách.

Khu vực trảng Tà Nốt cũng vắng lặng.

Tin, ảnh, clip: Đại Dương