BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lái xe cẩu vô ý làm chết người bị xử phạt 24 tháng không giam giữ 

Cập nhật ngày: 17/03/2021 - 21:52

BTNO - TAND huyện Bến Cầu vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thanh Huy (27 tuổi, ngụ ấp Phước Đông, xã Long Phước, huyện Bến Cầu), về tội “Vô ý làm chết người”.

Nguyễn Thanh Huy trước tòa. 

Theo cáo trạng, Huy là nhân viên lái xe cuốc của Công ty TNHH một thành viên Bò sữa Việt Nam (thuộc Trang trại Bò sữa, có địa chỉ  tại ấp Long Thịnh, xã Long Khánh, huyện Bến Cầu).

Vào khoảng 14 giờ 30 phút, ngày 30.12.2020, Huy điều khiển xe máy đào bánh lốp hiệu Hitachi XZ130 để cào phân bò trong đường nội bộ Công ty. Khi Huy làm việc đến đoạn đường có đặt trụ điện 31/1 thì không thể đưa gầu cào phân bò được.

Lúc này, có anh Đ.Đ.T làm chung trong trang trại (24 tuổi, ngụ ấp Trường, xã Hảo Đước, huyện Châu Thành) điều khiển xe mô tô biển số 70K1-1595 đi từ phía sau xe cuốc đến bị gầu cào do Huy điều khiển va vào làm anh T. và xe mô tô ngã xuống đường được người trong Trang trại đưa đến Bệnh viện huyện Bến Cầu cấp cứu, nhưng không qua khỏi và đã tử vong.

Huy có nhân thân tốt, sau khi tai nạn xảy ra, đã bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 80 triệu đồng và gia đình nạn nhân làm đơn bãi nại, yêu cầu không xử lý hình sự đối với Huy. Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Thanh Huy 24 tháng cải tạo không giam giữ.

Hùng Dũng