Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lại xuất hiện lỗi trên MacBook Pro mới 

Cập nhật ngày: 16/04/2017 - 10:46

MacBook Pro năm 2016 của Apple đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích kể từ khi ra mắt. Một số người phàn nàn về việc thiếu cổng, những người khác muốn có thêm RAM và đồ họa tốt hơn. Sau đó, nhiều cuộc tranh luận về pin đã nổ ra và một số người dùng gặp phải vấn đề về màn hình. Cả hai vấn đề này đã được Apple khắc phục.

Giờ đây, một báo cáo mới từ những người mua MacBook Pro nói rằng, có một vấn đề khác cần được giải quyết trên chiếc laptop này. Đó là âm thanh phát ra từ máy tính. Những người dùng này nói rằng, âm thanh như là tiếng ép một chai nhựa.

Một số người dùng nói rằng, họ đã nghe thấy âm thanh này khi máy chạy với công suất cao, chẳng hạn khi chơi game hay xem video. Ngay cả khi người hâm mộ giảm nhiệt, âm thanh đó vẫn phát ra.

Những người khác tin rằng, vấn đề này liên quan đến bản lề của MacBook, vì âm thanh có thể gây ra bởi bản lề nhựa, bị ảnh hưởng do nhiệt quá nóng gây ra.

Dường như vấn đề này đang ảnh hưởng chủ yếu đến người dùng MacBook Pro 15 inch. Những máy tính xách tay đó có màn hình lớn hơn, nặng hơn. Nếu vấn đề là do bản lề, thì trọng lượng thừa có thể giải thích tại sao âm thanh được nghe chủ yếu trên máy tính xách tay cỡ lớn hơn.

Một người dùng đã có thể “nhại lại” âm thanh này bằng cách nhấn vào bên dưới logo Apple ở mặt sau của màn hình, hướng về bản lề. Những người dùng khác xác nhận cũng phát hiện vấn đề tương tự.

Mặt khác, nhiều người dùng còn cho biết, âm thanh này sẽ không còn khi sử dụng dongle với MacBook. Một người dùng mang thiết bị đi sửa và được thông báo khoản chi phí sửa chữa là 130 USD. Người dùng này cho biết: “Tôi mang máy đi sửa và được cho biết là do vết nhỏ trên vỏ dưới đâm vào quạt và phải thay thế toàn bộ vỏ dưới với giá 130USD”. Họ nói không được bảo hành bởi vì lỗi này do người sử dụng gây ra. Tuy nhiên sau khi sửa chữa, thiết bị vẫn phát ra tiếng ồn.

Trong khi đó, một người dùng khác đã được Apple thay thế toàn bộ vỏ máy nhưng âm thanh đó vẫn phát ra.

Nguồn XHTT

 


Liên kết hữu ích