BAOTAYNINH.VN trên Google News

Làm đẹp: Nam giới cũng cần da đẹp 

Cập nhật ngày: 23/07/2010 - 09:47

Mặc dù da của nam giới có tuyến nhờn nhỏ hơn nhưng lại tiết dầu nhiều hơn so với da của nữ do hormone của nam là testosterone, có nhiệm vụ tiết dầu nhiều. Vì vậy, lúc trẻ, nam dễ bị mụn hơn và khuynh hướng cũng nặng hơn nữ. Đến 50 tuổi, lượng dầu tiết ở da của nam giảm xuống tương đương lượng dầu ở da của nữ.

Sở hữu một làn da đẹp cũng là niềm ao ước của các đấng mày râu

Nam cũng phải chăm sóc làn da khoẻ mạnh như nữ, thậm chí nhu cầu làm đẹp của nam chẳng kém nữ, nhất là nam giới mà nghề nghiệp của họ hoạt động trong các các lĩnh vực nghệ thuật hoặc phải giao tiếp nhiều. Đó là lý do vì sao các hãng sản xuất mỹ phẩm gần đây đã chú trọng tới các sản phẩm làm đẹp và các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp dành cho phái mạnh. Nhưng dù sản phẩm chăm sóc da có tuyệt hảo đến cỡ nào thì tự chăm sóc da vẫn là điều phải lưu ý. Nam giới chăm sóc da bằng cách nào? Dưới đây là 6 điều cần biết: 

1. Làm sạch da: Da nam nhiều dầu và lỗ chân lông to hơn ở nữ nên bụi bẩn bám chặt và dày đặc hơn, cho nên rất cần tắm xà phòng, rửa mặt bằng sản phẩm làm sạch da (gồm các loại gel sủi bọt, kem hay sữa rửa mặt và thậm chí có thể sử dụng những miếng bọt biển để vệ sinh da). Những việc này không mất nhiều thời gian nhưng quý ông trút được chất bẩn và cả tế bào chết trên da một cách hiệu quả nhất. 

2. Tẩy tế bào chết: Chọn sữa rửa mặt hợp với tình trạng da để làm sạch da mặt vào buổi sáng và buổi tối. Bỏ một ít sữa rửa mặt ra tay, thêm chút nước đánh cho nổi bọt và thoa đều lên mặt. Di chuyển tay theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thao tác này giúp tẩy tế bào chết và làm thông thoáng lỗ chân lông. Chú ý không  tẩy tế bào chết sau khi cạo râu bởi có thể gây nguy hiểm cho làn da.

3. Cân bằng độ ẩm: Rửa mặt sẽ làm sạch da mặt nhưng lại khiến lỗ chân lông dãn nở rộng và bề mặt da bị mất đi một lượng dầu nhất định. Dùng kem dưỡng da là cách tốt nhất để bù đắp lượng dầu đã mất và giúp da không bị lão hóa. Khi mua, cần chọn loại kem phù hợp với từng loại da (da dầu, da thường, da hỗn hợp, da khô). Đừng quên chăm sóc làn da bằng kem dưỡng thể sau khi tắm.

4. Bổ sung nước: Nước giúp cơ thể giải độc tố, bù vào lượng nước đã mất qua bài tiết và duy trì độ ẩm cho da. Việc uống 2 - 2,5 lít nước/ngày sẽ rất tốt cho bạn. 

5. Cung cấp dưỡng chất: Dinh dưỡng cân bằng sẽ cho bạn một làn da khoẻ mạnh. Đừng quên ăn nhiều hoa quả và các thực phẩm chứa vitamin A, C và E (bông cải xanh, khoai tây, ngũ cốc và các loại trái cây có màu cam, màu đỏ)

6. Luyện tập: Nếu duy trì luyện tập TDTT thường xuyên, quý ông sẽ cải thiện được tuần hoàn máu trong cơ thể và lưu thông máu trên da, giảm stress - yếu tố có hại cho làn da.

* Mách nhỏ: Bí quyết để da nam giới bớt nhờn:

Không nên rửa mặt với xà phòng; thường xuyên hút dầu bằng giấy thấm dầu tốt thay cho rửa mặt nhiều lần trong ngày; đừng quên làm ẩm da sau khi cạo râu; mang kiếng mát khi ra đường; hạn chế rượu chè, thuốc lá, stress; tránh dùng thức ăn quá nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên, pizza, hamburger...; tập thể dục thường xuyên; sử dụng kem chống nắng phù hợp khi đi ngoài trời.

Theo PNO


 
Liên kết hữu ích