BAOTAYNINH.VN trên Google News

Làm giả giấy khám sức khoẻ, bị phạt 9 tháng tù

Cập nhật ngày: 10/08/2018 - 13:46

BTN - Ngày 2.8, TAND Châu Thành đưa ra xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Văn Ngôi (SN 1965, ngụ ấp Thanh An, xã An Bình, Châu Thành) về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 1.1.2016, Thông tư liên tịch số 24/2015 /TTLT-BYT-BGTVT của Bộ Y tế và Bộ Giao thông - Vận tải về tiêu chuẩn của người lái xe, việc khám sức khoẻ định kỳ đối với người lái xe ô tô và Thông báo số 551/TB-SYT của Sở Y tế quy định về cơ sở y tế khám sức khoẻ cho người lái xe có hiệu lực thi hành, nên Trung tâm Y tế huyện Châu Thành dừng khám sức khoẻ người lái xe ô tô do không đủ điều kiện theo quy định (Trung tâm không có bác sĩ chuyên khoa về tâm thần, thần kinh).

Trong khoảng thời gian từ tháng 12.2016 đến tháng 5.2017, Lê Văn Ngôi (là y sĩ, khoa y tế dự phòng thuộc Trung tâm Y tế Châu Thành) thấy nhiều người có nhu cầu làm giấy khám sức khoẻ để bổ sung hồ sơ học lái xe ô tô, nhưng không muốn đến trung tâm y tế để khám nên nảy sinh ý định làm giả giấy khám sức khoẻ nhằm thu lợi bất chính.

Để thực hiện, Ngôi photocopy mẫu giấy khám sức khoẻ của Trung tâm Y tế Châu Thành làm nhiều bản đem về nhà cất giữ. Sau đó, Ngôi nhận thông tin cá nhân, hình ảnh của những người cần khám sức khoẻ “dán” lên mẫu giấy.

Riêng đối với dấu mộc tròn đỏ của Trung tâm Y tế Châu Thành, Ngôi sử dụng máy vi tính và máy scan có sẵn tại nhà để scan và in lên mẫu giấy khám sức khoẻ. Với cách làm trên, tính đến ngày bị bắt, Ngôi đã làm giả 112 giấy khám sức khoẻ cho người lái xe ô tô (mỗi giấy có giá tiền từ 70 ngàn đồng đến 100 ngàn đồng), thu lợi bất chính 9 triệu đồng. Sau khi bị phát hiện, Ngôi đã tiêu huỷ các thiết bị, con dấu dùng làm giả giấy khám sức khoẻ.

TAND Châu Thành tuyên phạt Lê Văn Ngôi 9 tháng tù giam.

THANH HOÁ


 
Liên kết hữu ích