BAOTAYNINH.VN trên Google News

Làm hậu phương cho vợ

Cập nhật ngày: 11/03/2010 - 05:50

Vào một ngày đầu năm Canh Dần, chúng tôi đến tổ 3, ấp Phước Chánh, xã Phước Thạnh thăm gia đình chị Nguyễn Thị Định, Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Thạnh, Gò Dầu. Đó là một căn nhà tường khang trang ở gần cuối ấp. Anh Thái Thành Phương, chồng chị Định cho biết, trước đây anh là một cán bộ Đoàn, làm Phó Bí thư Xã đoàn Phước Thạnh. Sau khi có vợ con, cuộc sống gia đình khó khăn, năm 1991, anh Phương phải xin nghỉ công tác, ở nhà lo kinh tế gia đình.

Lúc mới ra riêng, cha mẹ chỉ chia cho phần đất đủ cất căn nhà. Vợ chồng anh Phương làm thuê, làm mướn và nấu rượu nuôi heo. Nhờ siêng năng lao động, sống cần kiệm, vợ chồng anh tích lũy dần. Sau đó anh chị mua được 50 cao ruộng, 20 cao đất đồng, rồi nuôi thêm bò. Có ruộng đất sản xuất, cuộc sống gia đình anh Phương, chị Định ngày càng ổn định hơn. Không chỉ lo cho hai con được học hành mà anh chị còn xây được nhà tường. Khi có thời gian rãnh, chị Định tham gia công tác Hội Phụ nữ, anh Phương vui vẻ quán xuyến việc nhà. Không chỉ lo toan việc đồng áng, anh còn vui vẻ phụ giúp vợ nhiều việc nội trợ như: nấu ăn, giặt giũ, chăm sóc con cái.

Chị Định phụ việc đồng áng cùng chồng

Khi được hỏi, do yêu cầu công việc, vợ ít có ở nhà, những khi làm đồng về mệt lại phải tự lo cơm nước, dọn dẹp nhà cửa, có khi nào anh thấy buồn phiền vợ không. Anh Phương cười hiền lành, nói: “Chẳng những không buồn mà tôi còn rất hãnh diện khi thấy vợ mình tích cực tham gia công tác xã hội. Tôi sẵn sàng chia sẻ những khó khăn của vợ, lo toan hết công việc nhà để vợ có điều kiện hoàn thành tốt công tác xã hội”.

Chị Định cho biết thêm, năm 1996 chị bắt đầu tham gia công tác Phụ nữ ở ấp. Từ năm 2004 đến nay, chị được bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ xã. Từ đó đến nay, chị Định luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Hội LHPN xã Phước Thạnh đã được Trung ương Hội khen thưởng đơn vị xuất sắc trong phong trào Hội 5 năm liền. 

Chị Định khẳng định, những năm qua chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, ngoài sự phấn đấu của bản thân, còn có sự hỗ trợ, động viên đắc lực của anh Phương-chồng chị. Anh Phương, chính là hậu phương vững chắc của chị. Không chỉ lo toan việc ngoài đồng, rồi việc trong nhà cho chị được rảnh tay tham gia công tác xã hội, anh Phương còn động viên chị cố gắng học tập để nâng cao trình độ văn hoá, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho bằng chị bằng em. Nhờ vậy mà hiện nay chị Định có thể theo học lớp cử nhân Luật năm thứ ba.

NGỌC HÂN