BAOTAYNINH.VN trên Google News

Làm rõ việc 1 câu lạc bộ "rút ruột" 90% số tiền ủng hộ người dân vùng lũ 

Cập nhật ngày: 14/09/2024 - 23:02

Trường Cao đẳng Công Thương TPHCM cho biết đang phối hợp rà soát thông tin liên quan tới việc chuyển khoản ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão Yagi của một câu lạc bộ đã giải thể.

Sáng 14/9, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Mạnh - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng Công Thương TPHCM - cho biết đơn vị này đang rà soát và phối hợp để xử lý thông tin về ủng hộ từ thiện của Câu lạc bộ (CLB) Cán Bộ Hội Dự Nguồn.

Trước đó, xuất hiện thông tin CLB Cán Bộ Hội Dự Nguồn, Trường Cao đẳng Công Thương TPHCM thông báo đã chuyển số tiền 11.232.000 đồng tiền quỹ tồn để ủng hộ đồng bào miền Bắc gặp thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 Yagi gây ra.

Thông báo cho biết, số tiền trên được chuyển vào tài khoản Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua số tài khoản 0011001932418, Ngân hàng Vietcombank. Đính kèm là màn hình chụp lại giao dịch chuyển khoản.

Thông báo ngày 10/9 của CLB Cán Bộ Hội Dự Nguồn về việc chuyển khoản thành công số tiền 11.232.000 đồng ủng hộ bão lũ (Ảnh chụp màn hình).

Đây là số tiền quỹ tồn của CLB sau một thời gian hoạt động và tuyên bố giải thể vào ngày 1/1/2024.

Tuy nhiên, sau khi Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công bố sao kê, số tiền được tra cứu ra là 1.123.200 đồng, thấp hơn mức công bố 10.108.800 đồng.

Ngay trong tối 13/9, trên facebook của CLB đã lên tiếng phản hồi.

"Hiện tại, CLB nhận được những vấn đề phát sinh và đang rà soát thông tin nội bộ. Sau 24h tới, CLB sẽ đưa ra phản hồi đến mọi người", nội dung thông báo viết. 

Bí thư Đoàn trường Phạm Văn Mạnh khẳng định CLB Cán Bộ Hội Dự Nguồn hiện không thuộc quản lý của Đoàn, Hội nhà trường. Đây là CLB đã được thành lập từ nhiệm kỳ Hội sinh viên trước đó và đã giải thể trước khi nhiệm kỳ mới bắt đầu.

Phía Đoàn trường đang liên hệ với Ban chủ nhiệm CLB Cán Bộ Hội Dự Nguồn để tìm hiểu sự việc.

Ảnh chụp phần sao kê ngân hàng do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công bố số tiền ủng hộ có nội dung ghi từ CLB Cán Bộ Hội Dự Nguồn HITU (Ảnh chụp màn hình).

Ông Mạnh khẳng định việc ủng hộ của CLB này không liên quan tới chương trình hoạt động và việc quyên góp của trường đang diễn ra.

"Một số thông tin trên mạng xã hội lan truyền đây là hoạt động của Trường Cao đẳng Công Thương TPHCM. Tôi khẳng định điều này hoàn toàn không chính xác. Phía Đoàn trường đã báo cáo Ban Giám hiệu và tiếp tục phối hợp làm rõ vụ việc", ông Phạm Văn Mạnh đính chính.

Những ngày qua, sau ảnh hưởng nặng nề của bão Yagi, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động chương trình ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã bước đầu đã công khai sao kê tài khoản tại Ngân hàng Vietcombank và Vietinbank lên các phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong, ngoài nước có thể thấy được và yên tâm sự khi sự đóng góp của mình đã đến đúng địa chỉ và các nguồn lực ủng hộ về được với người dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Bên cạnh những thông tin về các tấm lòng hảo tâm cũng lộ ra không ít hiện tượng "phông bạt", "rút ruột" số tiền ủng hộ khi chuyển khoản không đúng số tiền công bố.

Nguồn Dân trí