BAOTAYNINH.VN trên Google News

Làm sao kích hoạt sim 4G VinaPhone đơn giản nhất? 

Cập nhật ngày: 26/08/2017 - 09:35

Việc thực hiện kích hoạt sim 4G VinaPhone mới mua hay khi chuyển đổi từ sim thông thường sang U Sim rất quan trọng bởi nó sẽ giúp thuê bao của bạn được kết nối liên lạc xuyên suốt với các thuê bao khác cũng như sử dụng các dịch vụ di động mà nhà mạng cung cấp.

Nếu sau khi đổi sim 4G thành công và lắp đặt vào thiết bị di động mà không thực hiện kích hoạt thì khách hàng sẽ không thể truy cập mạng, gọi, nhắn tin và nhận cuộc gọi được. Bài viết sẽ hướng dẫn người dùng di động những thao tác kích hoạt sim 4G VinaPhone.

Cách kích hoạt sim 4G VinaPhone

Cũng giống như đối với sim di động thông thường, cách kích hoạt U Sim (hay còn gọi là sim 4G) cũng khá đơn giản.

Bước 1: Khách hàng cần thực hiện đăng ký thông tin cá nhân cho Sim bằng cách mang thẻ sim cùng CMND đến điểm giao dịch VinaPhone gần nhất để đăng ký chính chủ (Đối với sim hòa mạng mới và thuê bao chuyển đổi trước đó chưa đăng ký chính chủ);

Bước 2: Gọi đến số đầu số 900 và làm theo hướng dẫn. Nếu sau khi đăng ký thông tin thuê bao mà khách hàng vẫn không gọi 900 để kích hoạt sim thì sau 24h hệ thống tổng đài VinaPhone sẽ hủy thông tin sim như vậy bạn sẽ phải mất thời gian đăng ký lại.

Sau khi kích hoạt sim 4G VinaPhone thành công muốn được trải nghiệm mạng 4G cần bật tính năng GPRS 4G ngay cho sim.

http://xahoithongtin.com.vn/dataimages/201708/original/images2003855_cao.jpg

Hướng dẫn bật kích hoạt mạng 4G trên U Sim của VinaPhone

2 bước kích hoạt sau đều áp dụng chung cho cả 3 kích cỡ sim 4G thông dụng gồm: sim thường, sim Nano  và sim Micro nên mọi người có thể hoàn toàn yên tâm thực hiện:

Bước 1: Cần lắp sim vào máy và khởi động lại thiết bị.

Bước 2: Soạn tin nhắn với cú pháp: 4G ON gửi 888.

Sau khi nhận được thông báo kích hoạt thành công, nếu khu vực khách hàng đang sinh sống và làm việc đã có sóng 4G thì chỉ cần bật 4G trên máy lên là có thể truy cập mạng với tốc độ như mong muốn. Trong trường hợp khu vực khách hàng đang sống và làm việc chưa được phủ sóng 4G thì khách hàng vẫn có thể trải nghiệm tốc độ truy cập mạng 3G.

Nguồn XHTT


Liên kết hữu ích