BAOTAYNINH.VN trên Google News

Làm thế nào để tăng cường khả năng miễn dịch trước COVID-19 

Cập nhật ngày: 08/04/2020 - 14:33

Phản ứng của cơ thể với nhiễm trùng coronavirus phụ thuộc vào sức mạnh của hệ miễn dịch. Để có hệ miễn dịch khỏe mạnh cần ngủ đủ từ 7-8 giờ. Các thực phẩm dưới đây sẽ giúp cải thiện giấc ngủ:

Hạnh nhân

Hạnh nhân có chứa một lượng lớn melatonin, một loại hormone điều chỉnh chu kỳ ngủ và thức. Hạnh nhân cũng chứa một lượng magiê và canxi. Những khoáng chất này giúp thư giãn cơ bắp trong khi ngủ, giúp ngủ ngon. 

Tiêu thụ đủ mượng magiê có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, đặc biệt đối với những người bị mất ngủ. Một nghiên cứu đăng tải trên tờ Journal of Orthomolecular Medicine cho biết, khi lượng magiê trong cơ thể thấp nó cũng khiến bạn khó ngủ hơn bình thường.

Sữa ấm

Một cốc sữa ấm trước khi ngủ sẽ giúp bạn ngủ nhanh hơn. Sữa chứa các thành phần tăng cường buồn ngủ như tryptophan, canxi, vitamin D và melatonin. Vì vậy, uống sữa trước khi đi ngủ có thể cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ. Trong nhiều trường hợp những người khó ngủ do căng thẳng, một ly sữa trước khi đi ngủ sẽ giúp thư giãn và ngủ đủ giấc.

Ngủ đủ sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Quả kiwi

Theo một nghiên cứu của Trường ĐH Y khoa Đài Bắc, việc ăn 2 trái kiwi một tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ có thể giúp cải thiện hơn 40% chất lượng của giấc ngủ. Nghiên cứu của GS. Jen-Fang Liu phát hiện, ăn trái kiwi làm giảm 38% thời gian để có cảm giác buồn ngủ sau khi lên giường.

Các đối tượng tham gia nghiên cứu còn cho biết, họ ít khi thức giấc vào lúc nửa đêm hơn. Lâu nay, kiwi được xem là loại quả chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Hơn thế, nó còn dùng trong chế biến nhiều món ăn ngon miệng như rau trộn, làm sinh tố… Vì thế, những ai ghiền kiwi có thể tận dụng loại quả này.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một phương thuốc phổ biến cho chứng mất ngủ, giúp giảm căng thẳng. Trong đông y hoa cúc có tác dụng làm dịu thần kinh. Hoa cúc có chứa apigenin flavonoid, chịu trách nhiệm cho giấc ngủ. Uống trà ấm ngay trước khi đi ngủ.

Quả óc chó

Quả óc chó cũng chứa một số thành phần như melatonin, serotonin và magiê… giúp ngủ nhanh và điều hòa giấc ngủ. Vì vậy nhấm nháp vài quả óc chó trước khi đi ngủ là cách hữu hiệu để bạn tránh hiện tượng mất ngủ.

Nguồn SKĐS

(Theo MDF 4/2020)