BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khu công nghiệp Phước Đông:

Làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động 

Cập nhật ngày: 20/03/2023 - 06:04

BTN - Việc thực hiện quy chế phối hợp giữa Ban Thường vụ Huyện uỷ Gò Dầu và Chi uỷ Chi bộ Công ty đầu tư Sài Gòn VRG trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, giúp cho doanh nghiệp ổn định sản xuất...

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại hội nghị.

Sáng 17.3, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng đến dự hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp về công tác quản lý và bảo đảm mọi mặt đời sống công nhân tại Khu công nghiệp Phước Đông do Ban Thường vụ Huyện uỷ Gò Dầu và Chi uỷ Chi bộ Công ty đầu tư Sài Gòn VRG tổ chức.

Thời gian qua, việc thực hiện quy chế phối hợp giữa Ban Thường vụ Huyện uỷ Gò Dầu và Chi uỷ Chi bộ Công ty đầu tư Sài Gòn VRG trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, giúp cho doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Việc xây dựng lực lượng chính trị trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước được thực hiện có hiệu quả. Từ đó, kịp thời thông tin công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vụ tranh chấp lao động tập thể trong các công ty trên địa bàn khu công nghiệp, bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Công nhân làm việc trong khu kiểm sửa Công ty TNHH dệt sợi Continental (KCN Phước Đông). Ảnh: Tâm Giang

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận bàn giải pháp nâng cao công tác xây dựng Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước như: vận động chủ doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi cho đảng viên sinh hoạt Đảng theo định kỳ, thành lập tổ chức đảng trong các doanh nghiệp, quan tâm hỗ trợ vốn cho đoàn viên, hội viên.

Hiện Khu công nghiệp Phước Đông thu hút được 42 nhà đầu tư trong và ngoài nước, với tổng vốn đầu tư hơn 5 tỷ USD, tạo việc làm cho trên 59.000 lao động trong và ngoài tỉnh.

Đỗ Hữu