Y tế - Sức khỏe   Sức khỏe - Đời sống

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Làm trắng da và thu nhỏ lỗ chân lông với mặt nạ đậu đỏ 

Cập nhật ngày: 16/02/2017 - 19:53

Đắp mặt nạ bột đậu đỏ trộn với lòng trắng trứng, nước cốt chanh giúp làm trắng da và thu nhỏ lỗ chân lông.

Ảnh minh họa: News

Theo Zenlife Yoga, đậu đỏ rất tốt cho sức khỏe và nhan sắc. Nghiên cứu cho thấy loại đậu này chứa nhiều vitamin B1 giúp tăng cường thể lực từng tế bào, tăng miễn dịch cơ thể, vitamin B6 giúp da láng mịn hơn.

Bột đậu đỏ có tác dụng tăng sức đề kháng, chống nhiễm khuẩn và sự hình thành mụn trên da. Lượng chất chống oxy hóa cao, vitamin C, E dồi dào trong đậu đỏ giúp chống lại quá trình hình thành nếp nhăn đồng thời bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, tẩy nhanh tế bào chết, giúp da căng mịn.

Để ngăn ngừa quá trình lão hóa của da, đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông, bạn có thể tự chế biến mặt nạ từ bột đậu đỏ để đắp lên da. Chỉ cần chuẩn bị một lòng trắng trứng gà, một bát đậu đỏ, một thìa cà phê nước chanh.

Trộn đều bột đậu đỏ với lòng trắng trứng, nhỏ thêm vài giọt nước chanh, trộn đều cho đến khi hỗn hợp quánh lại. Đắp hỗn hợp này lên mặt và cổ trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Lòng trắng trứng và nước chanh sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm trắng da, ngăn ngừa lão hóa và đem lại cho bạn làn da mịn màng đầy sức sống.

Theo VnExpress