BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lần đầu tiên ở Việt Nam có Tuần lễ Sách của người làm báo 

Cập nhật ngày: 17/06/2023 - 15:31

Phó Chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức tham dự lễ khai mạc "Tuần lễ sách của người làm báo" và bày tỏ lòng cảm kích trước sự đóng góp của các nhà báo, mong các nhà báo tiếp tục có những bài viết, tác phẩm có giá trị cho hôm nay và mai sau.

Sáng 17.6, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Xuất bản Việt Nam, Sở TT-TT, Hội Nhà báo TP.HCM phối hợp tổ chức trưng bày, giới thiệu sách của các tờ báo, nhà báo với chủ đề "Tuần lễ sách của người làm báo" tại Đường Sách TP.HCM.

Đây là hoạt động do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) và Tổng công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC) tài trợ.

"Tuần lễ Sách của người làm báo" tổ chức nhân dịp chào mừng 98 năm ngày Báo chí cách mạng VN (21-6-1925 - 21-6-2023).

Chương trình nhằm tôn vinh, khuyến khích các nhà báo tập hợp những bài viết thành sách để đưa đến công chúng.

Thông qua những bài báo được tập hợp và xuất bản thành sách, người đọc phần nào nắm được thông tin, kiến thức, dòng sự kiện và cảm nhận được những suy nghĩ, tình cảm hình thành trong quá trình tác nghiệp mà nhà báo chưa có dịp bày tỏ trên mặt báo.

Ngoài ra, đây là dịp để những người làm báo họp mặt, chia sẻ về công việc, đồng thời độc giả có cơ hội giao lưu với các nhà báo, nhà văn nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực.

Nhà báo Trần Trọng Dũng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: QUỐC HƯƠNG.

Nhà báo Trần Trọng Dũng, Phó chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam, Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc: "Lần đầu tiên tại VN, hoạt động tôn vinh người làm báo gắn liền với công cuộc phát triển văn hóa đọc, giới thiệu các tác phẩm sáng tác bởi lực lượng phóng viên qua các thế hệ những người làm báo, bởi các cơ quan báo đài trên cả nước, không giới hạn về thời gian, nội dung, thể loại sáng tác… đã được tổ chức.

Đây cũng là dịp để các cơ quan báo chí giới thiệu những cuốn sách tập hợp bài viết của các nhà báo đã đăng trên báo giấy, báo điện tử. Các tác phẩm không chỉ mang giá trị về nội dung mà còn có giá trị lưu trữ theo thời gian".

"Chương trình nhằm cổ vũ phong trào văn hóa đọc sách trong đội ngũ những người làm báo, khuyến khích các nhà báo viết sách nhằm truyền tải đến bạn đọc những trang sách mang đậm hơi thở của cuộc sống, gắn liền dòng chảy thời sự của xã hội" - nhà báo Trần Trọng Dũng nhấn mạnh.

Tham dự chương trình, ông Dương Anh Đức-Phó chủ tịch UBND TP.HCM bày tỏ lòng cảm kích trước sự đóng góp của nhà báo trong việc phản ánh những thông tin, sự kiện kịp thời đến với công chúng. Đồng thời, ông hi vọng các nhà báo, nhà văn càng ngày trau dồi ngòi bút, đem đến độc giả những bài viết, tác phẩm có giá trị cho hôm nay và mai sau.

Các đại biểu cắt băng khánh khai mạc chương trình. Ảnh: QUỐC HƯƠNG.

Lãnh đạo TP.HCM và các cơ quan báo chí tặng hoa đến Ban tổ chức “Tuần lễ Sách của người làm báo”.

Ban tổ chức cho biết từ khi tiếp nhận tác phẩm của người làm báo trong cả nước, trong vòng một tháng đã nhận 281 tựa sách với 55 tác phẩm của 7 cơ quan báo chí, 226 tác phẩm của 105 phóng viên, nhà báo, nhóm tác giả đang công tác tại các cơ quan báo chí trên khắp cả nước. Trong đó có nhiều tác phẩm được trao giải vì tính thời sự, nhân sinh cao.

Lễ khai mạc “Tuần lễ Sách của người làm báo” có sự tham của các nhà văn, nhà báo, phóng viên nổi tiếng.

Theo BTC, toàn bộ sách nằm trong chương trình sẽ được gửi tặng cho Bảo tàng báo chí Việt Nam (Hà Nội) và Khoa báo chí (Trường Đại học KHXN-NV TP.HCM) nhằm phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu, trao đổi tư liệu của sinh viên và giảng viên.

Ông Dương Anh Đức cùng lãnh đạo các cơ quan báo chí tại TP.HCM tham quan sách trưng bày nằm trong chương trình.

Bên cạnh đó, trong đợt hoạt động này, ban tổ chức đã phối hợp với các đơn vị xuất bản tổ chức 4 cuộc tọa đàm giao lưu với 11 nhà báo đạt giải thưởng cao. Dự kiến, chương trình Tuần lễ sách của người làm báo diễn ra từ ngày 17 đến 22-6.

Nguồn PLO