Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Giao thông Vận tải:

Lần đầu tiên tổ chức cấp giấy phép lái xe ngay khi trúng tuyển  

Cập nhật ngày: 15/08/2020 - 19:44

BTNO - Người học lái xe sau khi thi đậu sẽ được nhận ngay giấy phép lái xe (tại nơi thi), không cần chờ đợi 10 ngày như quy định hiện hành, tiết kiệm chi phí, số lần đi lại của người dân.

Học viên tham gia sát hạch thực hành.

Ngày 15.8, tại Trung tâm sát hạch lái xe Thành Đạt, Sở Giao thông Vận tải tổ chức cấp mới các loại giấy phép lái xe ô tô, mô tô cho người dân ngay sau khi trúng tuyển.

Khoản 3, Điều 35, Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT ngày 15.4.2019 của Bộ GTVT quy định, thời gian cấp mới giấy phép lái xe chậm nhất không quá 10 ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc kỳ sát hạch. Tuy nhiên, với quyết tâm rút ngắn tối đa thời gian, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo quyết liệt, triển khai in ấn và cấp giấy phép lái xe cho học viên ngay sau khi trúng tuyển kỳ sát hạch.

Trao giấy phép lái xe mới cho học viên.

Việc in bằng công nghệ vật liệu PET mất khá nhiều thời gian, mỗi máy in hoạt động ổn định phải mất từ 2 - 3 phút để in một giấy phép lái xe. Do đó, để bảo đảm kịp thời, UBND tỉnh đã trang bị bổ sung cho Sở GTVT 4 máy in đặt tại Trung tâm sát hạch lái xe Thành Đạt thuộc Công ty TNHH Đào tạo nghề Tiến Thắng và Trung tâm sát hạch lái xe thuộc Công ty cổ phần kinh doanh Dịch vụ dạy nghề lái xe Tây Ninh (mỗi đơn vị 2 máy).

Đại diện Sở Giao thông Vận tải cho biết, theo thống kê, mỗi năm đơn vị cấp mới khoảng 12.000 giấy phép lái xe các loại. Việc in ấn, cấp giấy phép lái xe ngay sau khi kết thúc kỳ sát hạch tại Trung tâm sát hạch là rất cần thiết. Người học lái xe sau khi thi đậu sẽ được nhận ngay giấy phép lái xe (tại nơi thi), không cần chờ đợi 10 ngày như quy định hiện hành, tiết kiệm chi phí, số lần đi lại của người dân.

Là người đầu tiên được cấp mới giấy phép lái xe ngay sau khi trúng tuyển, anh Lê Tấn Phát, ngụ xã Thanh Điền, huyện Châu Thành khá bất ngờ. Anh Phát cho biết: “Sáng nay, tôi vừa hoàn thành đợt sát hạch lái xe hạng B2. Khoảng 2 giờ sau, tôi nhận được bằng lái mới và bộ hồ sơ gốc đã ký tên, đóng dấu. Việc học viên được cấp giấy phép lái xe ngay sau kỳ thi, không phải chờ đợi lâu sẽ mang lại nhiều thuận lợi- nhất là những người ở xa, đi lại khó khăn”.

Chị Lê Thị Bảo Trân, ngụ phường 4, TP.Tây Ninh vui mừng cầm trên tay tấm bằng lái hạng B2 mới toanh: “Tôi làm công việc kinh doanh nên khá bận rộn, không có nhiều thời gian rảnh. Việc cấp bằng lái ngay trong ngày vô cùng hữu ích và cần thiết, cần tiếp tục triển khai thực hiện trong thời gian tới”. 

Trung bình mất từ 2 - 3 phút để in 1 giấy phép lái xe.

Ngoài ra, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các trung tâm sát hạch lái xe trang bị xà phòng, dung dịch rửa tay tại phòng sát hạch lý thuyết, phòng chờ, nơi tập trung đông người để mọi người sử dụng.

Nhân viên, học viên, đội ngũ giáo viên phải thực hiện việc khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, đeo khẩu trang nơi tập trung đông người, phải kiểm tra thân nhiệt. Tất cả cán bộ, nhân viên của trung tâm sát hạch lái xe cài đặt ứng dụng Bluezone, khuyến cáo học viên cùng cài đặt để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm.

Trong quá trình sát hạch thực hành lái xe, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị phải thông gió tự nhiên trên phương tiện sát hạch lái xe; thường xuyên khử khuẩn phòng sát hạch, phòng chờ sát hạch và các bề mặt phương tiện sát hạch trước và ngay sau khi kết thúc kỳ sát hạch lái xe.

Học viên nhận và kiểm tra lại thông tin in trên giấy phép lái xe.

Tin, ảnh: Phương Thảo

Clip: Đăng Khoa