BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lan toả tinh thần phòng chống dịch Covid-19 qua những bức tranh ký hoạ 

Cập nhật ngày: 24/08/2021 - 10:31

BTNO - Tinh thần đoàn kết và sự nhiệt huyết của mọi người chính là nguồn cảm hứng thôi thúc anh vẽ nên những bức tranh sống động, tươi trẻ. Tuỳ vào mỗi tấm hình mà anh chọn lọc về hoạt động, khoảnh khắc thú vị nhất, hình dáng đặc điểm của đồ vật, con người, phong cảnh... để ký hoạ thành một bức tranh.

Bức tranh khắc hoạ hình ảnh đoàn viên thanh niên trao tặng quà cho hộ gia đình đang khó khăn vì ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Hình ảnh đoàn viên, thanh niên tự tay chuẩn bị các phần quà trao tặng cho các hộ khó khăn vì ảnh hưởng dịch Covid-19 hay hoạt động “shipper tình nguyện” của tuổi trẻ các địa phương, giúp người dân đi mua hàng hoá trong thời gian phong tỏa chờ kết quả xét nghiệm tổng sàng lọc SARS-CoV-2 và rất nhiều hình ảnh đẹp của tuyến đầu chống dịch Covid-19 đều được khắc họa một cách sinh động vào những bức tranh của anh Lâm Trường Sơn (sinh năm 1990, ngụ xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành). 

Anh Sơn cho biết, từ khi tỉnh Tây Ninh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tổng sàng lọc SARS-CoV-2, anh đã bắt đầu vẽ tranh ký hoạ về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Qua facebook, mình tình cờ xem được những hình ảnh chàng trai, cô gái trong màu áo xanh tình nguyện tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Để tôn vinh những cống hiến, sự đóng góp của các bạn tình nguyện viên, đoàn viên cũng như tiếp thêm sức mạnh để mọi người có thêm niềm tin chiến thắng đại dịch, anh Sơn quyết định ghi lại các hình ảnh ý nghĩa bằng những bức tranh ký hoạ.

“Ban đầu, tôi chỉ dự định vẽ một vài bức để tặng cho những bạn đang làm công tác chống dịch Covid-19 mong muốn có một bức tranh để làm kỷ niệm. Đến nay, tôi đã vẽ được hơn 20 bức tranh ký hoạ lại các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 của các bạn tình nguyện viên, đoàn viên, thanh niên. Sau khi hoàn thành, tôi đăng tải lên Zalo, Facebook và đã được sự ủng hộ từ cộng đồng”, anh Sơn nói.

Đều đặn mỗi ngày, anh Sơn dành 1 - 2 tiếng đồng hồ cặm cụi bên góc bàn nhỏ của mình với những dụng cụ đơn giản như giấy, viết chì, cọ vẽ... để vẽ lại những hình ảnh đẹp mùa dịch. Theo anh Sơn chia sẻ, trung bình mất khoảng 10 – 20 phút để ký hoạ xong một bức tranh.

Tinh thần đoàn kết và sự nhiệt huyết của mọi người chính là nguồn cảm hứng thôi thúc anh vẽ nên những bức tranh sống động, tươi trẻ. Tuỳ vào mỗi tấm hình mà anh chọn lọc về hoạt động, khoảnh khắc thú vị nhất, hình dáng đặc điểm của đồ vật, con người, phong cảnh... để ký hoạ thành một bức tranh. Tuy chỉ làm những bức ký họa trắng đen, không tô màu nhưng vẫn đảm bảo truyền được thông điệp đến người xem.

“Hiện tại, mình vẫn đang tiếp tục vẽ thêm những tranh mới với mong muốn đem một phần năng lượng tích cực đến người xem qua những nét vẽ của mình. Thông qua các tác phẩm, mình mong muốn gửi lời chúc, lời động viên tinh thần đến đội ngũ tuyến đầu chống dịch Covid-19. Hy vọng dịch sẽ hết nhanh để cuộc sống trở lại bình yên với mọi người”, anh Sơn bộc bạch.

Lan tỏa những điều tốt đẹp qua nét tranh vẽ dễ thương, anh Lâm Trường Sơn không chỉ nhận được sự yêu quý từ cộng đồng mà hơn thế, anh rất vui và hạnh phúc vì đã góp sức vào cuộc chiến chống lại dịch Covid-19. Những bức tranh không chỉ là động lực cho lực lượng chống dịch Covid-19 mà còn ghi lại những hình ảnh rất đáng trân quý.

Bức tranh thể hiện tinh thần lạc quan, yêu đời của các bạn tình nguyện viên, đoàn viên.

Hình ảnh những “shipper tình nguyện” của tuổi trẻ các địa phương, giúp người dân đi mua hàng hoá.

Hình ảnh chàng trai trong màu áo xanh tình nguyện với chiếc xe chờ đầy rau, củ, nhu yếu phẩm đến trao cho từng hộ gia đình.

Đào Như