Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lan tỏa tinh thần tình nguyện 

Cập nhật ngày: 21/07/2021 - 15:59

BTNO - Sau 50 ngày cùng sát cánh với những người trước đó còn rất xa lạ, Trâm và các bạn của mình như có thêm một gia đình mới đầy yêu thương, chia sẻ. Bản thân Trâm cũng học hỏi được nhiều từ lần trải nghiệm này về kiến thức, tinh thần làm việc, kỹ năng giao tiếp.

Ngọc Trâm do thân nhiệt cho người dân.

“Tự hào là người con vùng đất Tây Ninh!

Đầu ngày hè của tháng 6, mình là một thành viên tham gia trong tổ phòng chống dịch. Cảm ơn bản thân đã kiên trì và nổ lực như vậy! Tuổi trẻ nên mình muốn cống hiến.

Vậy là hơn 50 ngày, mình đã hoàn thành xong công việc. Cảm ơn gia đình đã đồng hành và tin tưởng ở con! Nơi đây con đã gặp những người xa lạ nhưng đều có chung ý chí, cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh. Và cũng tại nơi này mình đã có thêm một gia đình.

Dẫu công việc vất vả nhưng nhờ sự hợp tác của người dân, mình và mọi người như được tiếp thêm sức lực, những ly nước khi trời nóng, những đêm khuya có bữa ăn. Điều đó tạo nên sức mạnh tinh thần rất lớn đối với cả đội. Cảm ơn mọi người vì đã hiểu và hợp tác!

Lúc mệt nhọc vì công việc quá tải, xe nhiều, người đông, thời tiết mưa nắng chúng mình đã tự dộng viên lẫn nhau bằng những câu nói vui để thúc đẩy tinh thần làm việc. Chúng mình làm việc xuyên suốt không nghỉ ngơi để đảm bảo không lọt các ca dịch tễ ra ngoài.

Giờ đây, sau hơn 50 ngày hỗ trợ chốt kiểm dịch mình phải chia tay mọi người để trở về với việc học. Sẽ rất nhớ mọi người! Mình nhớ những lúc làm việc, nhớ những người con Tây Ninh hào sảng.

Mọi người hãy ở nhà và hạn chế ra đường nếu không thật sự cần thiết. Hãy để nơi chúng ta sinh sống không còn giăng dây, phong tỏa; trên đường không còn những chiếc xe cứu thương chở người đi cách ly nữa; mỗi sáng thức dậy ti vi không còn báo các ca nhiễm nữa. Chúng mình sẽ cố gắng và các bạn cũng vậy, hãy cùng nhau đẩy lùi cơn đại dịch này.

Thực hiện tốt thông điệp 5K và Chỉ thị của Chính phủ. Hãy cùng chung sức để đẩy lùi đại dịch, chúng ta sẽ chiến thắng!”

Ngọc Trâm hướng dẫn người dân khai báo y tế.

Đó là những dòng trạng thái đầy cảm xúc của tình nguyện viên Trần Thị Ngọc Trâm hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại chốt kiểm soát dịch bệnh Suối Sâu (thị xã Trảng Bàng). Ngọc Trâm cùng 9 bạn học năm hai Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh vừa hoàn thành nhiệm vụ, trở về ôn tập chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp dự kiến vào cuối tháng 8 này. Những dòng trạng thái như lời cảm ơn với những trải nghiệm và mong muốn lan tỏa tinh thần tình nguyện của một người trẻ.

Ngọc Trâm cho biết, đầu tháng 6.2021, em lên đường tham gia công tác hỗ trợ phòng chống dịch tại chốt kiểm soát Suối Sâu cùng nhiều bạn học. Với tinh thần tuổi trẻ muốn cống hiến. “Lúc đó tình hình dịch bệnh bắt đầu phức tạp, tụi em đăng kí tình nguyện tham gia vì muốn góp thêm nhân lực hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, cũng như góp chút sức nhỏ của mình vào công tác phòng chống dịch”.

Công việc chính của Trâm và các bạn tình nguyện viên là đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế, điều tra dịch tễ… Suốt 50 ngày, bất kể ngày hay đêm, nắng hay mưa các bạn đều rất tích cực làm việc ngay cửa ngõ tiếp gíap giữa Tây Ninh và thành phố Hồ Chí Minh. Làm việc theo ca, khi về nhà Trâm cũng ý thức tự cách ly với gia đình và em cũng nhận được nhiều khích lệ, động viên của gia đình cho lần trải nghiệm này.

Ngọc Trâm, trong giờ phút giải lao.

Theo Trâm, công việc lúc đầu cũng có những khó khăn, lo lắng nhưng em cùng các bạn luôn động viên nhau cố gắng. Tại chốt kiểm soát này, mỗi ngày lượng người phải tiếp cận rất đông lên đến hàng ngàn.

Trâm chia sẻ: “Cũng an tâm vì tụi em đã được tiêm một mũi vaccine ngừa Covid-19, thường xuyên vệ sinh, sát khuẩn nên chỉ cần cố gắng làm tốt việc của mình”. Vốn là một người thích và từng tham gia các hoạt động phong trào, muốn được trải nghiệm, nhưng với Trâm lần trải nghiệm này rất đặc biệt. “Rất vui, ở đây tụi em nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người lạ, khi là lời hỏi thăm, ly nước mát, khi là bữa ăn nhưng rất ấm áp ạ”.

Ngọc Trâm khi làm nhiệm vụ.

Sau 50 ngày cùng sát cánh với những người trước đó còn rất xa lạ, Trâm và các bạn của mình như có thêm một gia đình mới đầy yêu thương, chia sẻ. Bản thân Trâm cũng học hỏi được nhiều từ lần trải nghiệm này về kiến thức, tinh thần làm việc, kỹ năng giao tiếp.

Ngọc Trâm chia sẻ: “Em mong muốn được lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện đến nhiều người hơn, đặc biệt là các bạn trẻ, mong rằng sẽ có thêm nhiều bạn cùng tham gia. Vì hiện tại không chỉ riêng ngành y tế mới có thể góp sức chống dịch mà các ngành khác cũng có thể cùng hỗ trợ. Em rất mong chia sẻ của mình có thể thúc đẩy, tạo cảm hứng để ngày có thêm nhiều bạn trẻ cùng tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch”.

Ngọc Trâm cũng nói rằng khi thi tốt nghiệp xong, nếu tình hình dịch bệnh còn phức tạp em sẽ lại xung phong tham gia công tác hỗ trợ, nhưng em luôn mong rằng, đến lúc đó mọi thứ đã ổn, trở lại bình thường.

Vi Xuân